Huỳnh Như tự tin bóng đá VN sẽ tiến xa

01/08/2023 16:01

(Chinhphu.vn) - Dù thua Bồ Đào Nha ở trận thứ 2 tại World Cup 2023 nhưng Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận được lời khen ngợi từ FIFA và đội trưởng Huỳnh Như tự tin đội bóng nước nhà sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

Với thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha trong trận đấu ngày 27/7 nhưng Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận được lời khen ngợi từ FIFA.

"Đội tuyển nữ Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng, nhưng các cầu thủ của họ có thể tự hào về những nỗ lực trong kỳ World Cup đầu tiên. Họ đã chiến đấu nỗ lực trước những đối thủ có trình độ cao và chứng tỏ rằng mình xứng đáng với vị trí ở đấu trường thế giới", Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) viết về Đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu với Bồ Đào Nha.

Đây là lần đầu tiên Đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại World Cup bóng đá nữ.

Dưới sự dẫn dắt bản lĩnh của đội trưởng Huỳnh Như, các "cô gái kim cương" Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu vững vàng trong trận đấu với các đối thủ cực mạnh là Bồ Đào Nha và đội tuyển số một thế giới - Mỹ.

Hành trình tại vòng chung kết World Cup 2023 không chỉ là một chiến thắng của các cầu thủ mà nó đã trở thành niềm tự hào dân tộc.

Kỳ tích khi lần đầu tiên Đội tuyển Nữ Việt Nam đủ điều kiện tham gia vòng chung kết tại World Cup đã mang lại niềm vui và niềm tin cho hàng triệu trái tim người hâm mộ trên khắp cả nước, thắp sáng tiềm năng và tài năng của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngay sau trận đấu căng thẳng với Đội tuyển Bồ Đào Nha, đội trưởng Huỳnh Như đã có những chia sẻ chân thành và niềm tin mãnh liệt vào đội tuyển, đồng thời gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Coca-Cola với tư cách là nhà tài trợ chính thức của giải đấu.

Huỳnh Như cho biết cô thi đấu tự tin tại World Cup mỗi khi nghĩ về quê hương, đồng thời cô tin tưởng vào sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam trong trận đấu gặp Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Coca-Cola tự hào là đối tác của Cúp Bóng đá nữ thế giới kể từ giải đấu lần đầu tiên vào năm 1991. Năm nay, nhãn hàng phát động chiến dịch "Niềm tin tạo diệu kỳ" nhằm truyền cảm hứng cho người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Mới đây, việc Huỳnh Như sánh vai cùng 8 tuyển thủ kỳ cựu hàng đầu thế giới trong video toàn cầu của Coca-Cola đã trở thành nguồn cảm hứng cho phụ nữ và trẻ em gái tiếp tục theo đuổi niềm đam mê bóng đá.

Hành trình của cô gái vàng Huỳnh Như là tấm gương sáng về niềm tin mãnh liệt và tinh thần đồng đội trên sân khấu lớn nhất thế giới của bóng đá nữ và như vậy, có niềm tin sẽ tạo nên điều kỳ diệu!

Thùy Chi


Bạn đang đọc bài viết "Huỳnh Như tự tin bóng đá VN sẽ tiến xa" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).