Công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công và tiền quà tết cho các gia đình chính sách kỳ tháng 1 và tháng 2/2025 được chi trả thành công với tổng số tiền là 3.050 tỷ đồng. Công tác chi trả Bảo trợ xã hội được thực hiện nhanh chóng với tổng số tiền 3.675 tỷ đồng cho hơn 2.800 người hưởng.
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa Tết của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Bưu điện Việt Nam đã triển khai hơn 3.000 điểm bán hàng tại các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã.
Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh/thành phố tổ chức gian hàng và tham gia các hoạt động Chợ Tết Công đoàn trên cả nền tảng online và trực tiếp tại địa phương; qua đó, góp phần đảm bảo ổn định nguồn cung ứng và đa dạng hàng hóa, lương thực, thực phẩm dịp Tết, mang đến sự thuận tiện cho người dân, khách hàng khi mua sắm các sản phẩm, hàng hóa trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Bưu điện Việt Nam đã triển khai linh hoạt các phương án, dồn lực khai thác, vận chuyển, lưu thoát và phát trả an toàn hàng triệu bưu gửi trước Tết.
Từ ngày 25/1 đến ngày 1/2/2025 (tức ngày 26 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), sản lượng vận chuyển hàng hoá, bưu phẩm lên tới 1.051 tấn (tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024). Gần 884.000 tờ/cuốn báo Tết được vận chuyển, khai thác, phát hành thành công.
Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, khi nhiều doanh nghiệp còn trong kỳ nghỉ, Bưu điện Việt Nam đã ra quân, tiên phong khai thác và vận chuyển những chuyến hàng đầu tiên đến tay khách hàng. Điển hình như, trong ngày 1 - 2/2/2025 (Mùng 4 - 5 Tết), Bưu điện Trung tâm Cầu Giấy phối hợp Trung tâm Vận chuyển và Kho vận Bưu điện Thành phố Hà Nội tiếp nhận và khai thác gần 16.000 bưu gửi của khách hàng lớn. Mặc dù số lượng bưu gửi tăng cao nhưng với quy trình chặt chẽ và sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động, toàn bộ bưu gửi đã được khớp nối, vận chuyển phát trong ngày.