Hải Phòng: Số trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tăng lên gần 180 ca

27/06/2024 20:30

127 ca nghi ngộ độc đã được đưa đến các cơ sở y tế để theo dõi và điều trị, 51 ca đang nằm theo dõi tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm ở huyện An Dương, Tp.Hải Phòng.

Chiều tối 27/6, Sở Y tế Hải Phòng thông tin chính thức về các ca nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm trên địa bàn huyện An Dương.

Theo đó, bữa ăn trưa 27/6/2024 vào lúc 11h30 của Công ty CP đóng tàu Sông Cấm ở thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương, Tp.Hải Phòng, nhiều công nhân có biểu hiện mẩn ngứa, mặt đỏ sau khi ăn.

Số suất ăn là 795 được chia làm 2 thực đơn. Trong đó, 400 suất với thực đơn là cá thu kho, chả lá lốt, bí xanh, canh rau ngót, cơm, dưa hấu. Số suất ăn còn lại với thực đơn là thịt gà kho, lạc, bí xanh, canh rau ngót, dưa hấu.

Đơn vị cung cấp các suất ăn là Công ty TNHH dịch vụ Thành Hưng có địa chỉ tại thôn Dân Hạnh, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Tp.Hải Phòng. Công ty đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Tp.Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 143/2024/ATTP-CNĐK ngày 13/6/2024.

Sức khỏe - Hải Phòng: Số trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tăng lên gần 180 ca

Các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế tại Tp.Hải Phòng (Ảnh: CTV).

Sau bữa ăn trưa, vào lúc 12h22, có khoảng 100 người có biểu hiện mẩn đỏ vùng mặt, người, đau đầu, một số ít trường hợp buồn nôn, nôn, đau bụng, đi ngoài. Đến 16h cùng ngày, có 127 công nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Trung tâm Y tế huyện An Dương để điều trị và theo dõi sức khỏe.

Tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm có 51 công nhân có triệu chứng nhẹ (mẩn ngứa, đỏ mặt, đau đầu nhẹ) được nằm theo dõi tại chỗ. Theo điều tra, báo cáo nhanh của Công ty CP đóng tàu Sông Cấm, chủ yếu các công nhân có triệu chứng trên đều dùng thực đơn ăn có món cá biển kho.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Hải Phòng đã có chỉ đạo các khoa: Cấp cứu, Hồi sức tích cực và các khoa phòng có liên quan tại các cơ sở y tế trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh, đánh giá và phân luồng các ca bệnh, thường xuyên theo dõi công tác điều trị tại các khoa lâm sàng.

Đồng thời, tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử lý, cứu chữa kịp thời người bệnh. Theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn tuyến trên hoặc chuyển tuyến khi cần thiết và quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

Đối với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố, điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc theo quy định, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Báo cáo kết quả kịp thời về Sở Y tế Thành phố.

Thanh Tra Sở Y tế Hải Phòng xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo tới cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng: Số trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tăng lên gần 180 ca" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).