Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở khám, chữa bệnh tại Bà Rịa-Vũng Tàu

04/10/2024 20:13

(Chinhphu.vn) - Ngày 17/9, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành về việc giải quyết khó khăn, vướng mắc của cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở khám, chữa bệnh tại Bà Rịa-Vũng Tàu- Ảnh 1.

Công tác khám, chữa bệnh tại Bà rịa-Vũng Tàu.

Theo đó, ngày 11/9, Lãnh đạo UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Vũng Tàu để nghe báo cáo các khó khăn, vướng mắc. Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có ý kiến chỉ đạo, trong đó yêu cầu Sở Y tế:

Xây dựng chương trình, kế hoạch định kỳ hàng tháng tổ chức lắng nghe, trao đổi với nhân viên y tế các trưởng, phó khoa, phòng, bác sĩ... thuộc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế nhằm kịp thời tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng; các khó khăn và đề xuất.

Xây dựng chương trình, kế hoạch hàng tháng/quý đối thoại với người bệnh xuất viện để xem xét chất lượng điều trị của các bệnh viện, Trung tâm Y tế và thái độ của nhân viên y tế khi thăm khám.

Chỉ đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế trực thuộc nắm thông tin người bệnh cũng như những khó khăn họ gặp phải trong quá trình điều trị, lắng nghe ý kiến góp ý để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ sở khám, chữa bệnh, có những cải tiến kịp thời và hiệu quả hơn trong hoạt động.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng yêu cầu Sở Y tế đánh giá tổng thể về nguồn nhân lực toàn ngành, rà soát số lượng y, bác sĩ (theo từng lĩnh vực, chuyên môn) mà các đơn vị còn thiếu, có hướng dẫn, phương án, giải pháp điều động, bổ sung; bố trí người có kinh nghiệm dẫn dắt người mới ra trường. Dự báo nguồn nhân lực cho ngành y tế, bao gồm nguồn đào tạo của tỉnh và nguồn tuyển dụng hàng năm (thời gian, số lượng y, bác sĩ ra trường).

Rà soát, đánh giá tổng thể về cơ sở vật chất, trang thiết bị của ngành đã được đầu tư, có kế hoạch khai thác triệt để, không để lãng phí. Trường hợp cơ sở vật chất, trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng thì lập kế hoạch đề xuất sửa chữa, thanh lý và mua mới. Trước mắt, kiểm tra không gian phòng chờ, khu vực công cộng của các cơ sở khám chữa bệnh để trang bị cơ sở vật chất khang trang, vệ sinh sạch sẽ đảm bảo sự thoải mái cho người bệnh và thân nhân

Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức ngắn hạn, dài hạn cho bác sĩ, nhân viên y tế; trường hợp vướng mắc về cơ sở pháp lý, không thể sử dụng nguồn ngân sách nhà nước để thực hiện thì đề xuất kế hoạch, báo cáo trình UBND tỉnh.

Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện của các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc, trong việc đổi mới về phong cách, tăng cường rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần củng cố niềm tin, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Tổ chức cho cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức, thiết lập đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý để lấy ý kiến của người bệnh và nhân dân. Đồng thời kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác thi đua, việc thực hiện quy tắc ứng xử ở các khoa, phòng; tạo chuyển biến trong học tập và thực hành; ứng xử giữa nhân viên y tế với bệnh nhân, giữa cấp trên với cấp dưới; giữa đồng nghiệp với nhau tạo môi trường làm việc đoàn kết và thân thiện.

Nghiên cứu bộ phận tiếp tân; tư vấn, giúp đỡ chăm sóc người bệnh, hỗ trợ thân nhân về mặt tinh thần; xây dựng văn hóa giao tiếp ân cần, tôn trọng, lắng nghe giải quyết kịp thời để tạo hình tượng đẹp của nhân viên y tế trong nhân dân...

BT



Bạn đang đọc bài viết "Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở khám, chữa bệnh tại Bà Rịa-Vũng Tàu" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).