FAA DAY 2023: Nơi gặp gỡ chia sẻ những câu chuyện, bài học và kinh nghiệm trong kinh doanh của cựu sinh viên ĐH NgoạiThương

01/10/2023 09:25

Ngày 30/9/2023, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình Ngày hội Cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương (FAA DAY) năm 2023 với chủ đề “Người ngoại thương - Tỏa sáng toàn cầu”.

909af39a28a9fcf7a5b8-1696221456.jpg
 

 Ông Gia Cát Đoàn - Chủ tịch Hội doanh nhân Ngoại Thương chia sẻ, chúng tôi chọn chủ đề "Người ngoại thương - Tỏa sáng toàn cầu" với mong muốn quy tụ những cựu sinh viên trên toàn thế giới cùng nhau chia sẻ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tìm ra giải pháp và kết nối đưa hàng hóa của những doanh nghiệp Ngoại Thương đi khắp nơi trên thế giới.

1-1696221444.jpg
 

Tại sự kiện, hơn 1000 Doanh nhân, chủ doanh trực tiếp giao thương, kết nối kinh doanh với nhau thông qua từ 50 - 70 bàn triển lãm, trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Xúc tiến thương mại, Business Matching trực tiếp với các tham tán thương mại, đại diện thương mại, các doanh nhân, doanh nghiệp UAE, Ấn Độ, Hàn Quốc, ASEAN, ...

7e961358a96b7d35247a-1696221472.jpg
 

Trong chương trình các cựu sinh viên Ngoại Thương trên khắp Việt Nam và Thế giới ngồi lại cùng nhau chia sẻ những câu chuyện kinh doanh, những bài học và kinh nghiệm đắt giá để cùng nhau nắm tay vượt qua những khó khăn hiện tại, tỏa sáng và khẳng định mình trên thương trường quốc tế.

564181b93b8aefd4b69b-1696221491.jpg
 

Tọa đàm Doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân Ngoại Thương - Khẳng định mình trên trường Quốc tế" là câu chuyện chia sẻ đầy cảm hứng của những người Ngoại thương đã và đang khẳng định mình sáng ở khắp nơi trên thế giới.

Như câu chuyện đầy hứng khởi Ông Phan Minh Thông (K31 FTU), Chủ tịch Phúc Sinh Corp, người được mệnh danh là Vua Hồ tiêu Việt Nam, người mang thương hiệu Café và Tiêu của Việt Nam đến với Thế giới với doanh số lên đến vài trăm triệu USD/năm.

Tại tọa đàm, ông Phan Minh Thông cho biết, đặc trưng của thời đại chúng ta là sự thay đổi diễn ra rất nhanh và sâu rộng trên nhiều phương diện. Điểu này thể hiện rõ sau đại dịch Covid 19, các doanh nghiệp luôn phải thích ứng với sự thay đổi để tồn tại và phát triển nếu không sẽ bị nhấn chìm.
6b279d8627b5f3ebaaa4-1696221508.jpg

Ông cho rằng lúc bản thân cảm thấy bình yên nhất, thành công nhất chính là lúc thất bại. Vì đã kinh doanh thì luôn luôn đề ra những kế hoạch thiết thực cho hoạt động kinh doanh của cả 1 năm thậm chí xa hơn nữa. Bên cạnh đó thì luôn phải có những sáng tạo để tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác.

Tại đây, ông Thông cũng chia sẻ về những cuốn sách ông viết đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Cứ mỗi lần tôi đi đến một địa điểm nào đó, ăn một món ăn nào đó, gặp một người nào đó... thì tôi thường có thói quen viết lại những câu chuyện ấy. Và những câu chuyện về con người, về văn hóa... đã mang đến sự mới mẻ, thích thú cho độc giả.  "Cuốn sách đầu tiên bán được hơn 13.000 cuốn và thu về hơn 1 tỷ đồng. Và là một người trong kinh doanh, khi viết sách thì tôi đã phải lên kế hoạch xuất bản thế nào, bán cho ai, phân phối ở đâu. Mình đặt ra kế hoach, nhắm đến mục tiêu rõ ràng nên cuốn sách đã hoàn thiện thì hệ thống phân phối sẽ triển khai kế hoạch đã được lập ra từ trước", ông Thông hồ hởi chia sẻ.
nnnn-1696155890.jpg

Hay câu chuyện của Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Thương mại PepsiCo Foods Việt Nam đã chia sẻ một góc nhìn mới. Ông Việt Hà cho rằng, đã là người lãnh đạo thì luôn nhìn thấy và đánh giá những cơ hội từ trong khủng hoảng, tận dụng nguồn lực để mang lại sự đột phá. Để nhận biết được chiến lược đề ra có đúng không thì phải xem việc kinh doanh có đạt được kết quả không? Tất cả nhân viên, công nhân của công ty có thể hiểu kế hoạch để mọi người tập trung triển khai mang lại  kết quả cho doanh nghiệp...

Tại chương trình, các khách mời đã mang đến lời khuyên cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong thời gian 4 năm, các bạn cố gắng làm thêm để trải nghiệm, cọ xát với thực tế. Thường các doanh nghiệp tuyển dụng sẽ đòi hỏi kinh nghiệm làm việc. Như vậy, nếu các bạn vừa học vừa làm, các bạn đã tích lũy được cho mình kiến thức, kinh nghiệm trong môi trường làm việc thực tế. Các bạn biết được thế mạnh của mình, biết mình thích gì sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn và tiến xa trong sự nghiệp.

dd625794eda739f960b6-1696221596.jpg

Tại chương trình Gala Dinner, các cựu sinh viên Ngoại Thương đã có những  khoảng thời gian vô cùng ấm áp, vui tươi. Đều là sinh viên bước ra từ một mái trường Ngoại Thương, sau những năm tháng phấn đấu để xây dựng, phát triển doanh nghiệp, giờ đây họ trở về hội tụ nối một vòng tay lớn để cùng nhau tỏa sáng.

Nguyễn Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "FAA DAY 2023: Nơi gặp gỡ chia sẻ những câu chuyện, bài học và kinh nghiệm trong kinh doanh của cựu sinh viên ĐH NgoạiThương" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).