EVNHANOI nỗ lực thực hiện triệt để tiết kiệm điện

08/06/2023 20:30

(Chinhphu.vn) – Cùng với các giải pháp trong quản lý, kỹ thuật vận hành, công tác thực hiện tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất, chiếu sáng công cộng đang được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) quyết liệt triển khai nhằm đảm bảo an toàn vận hành của hệ thống lưới điện và phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân Thủ đô trong cao điểm mùa nắng nóng.

Trong những ngày qua, từ nhà dân, đến cơ quan, công sở, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở sản xuất, trung tâm thương mại, khu đô thị đến nhà ga, sân bay, đơn vị chiếu sáng công cộng đều đồng lòng cùng thực hiện giảm bớt đèn chiếu sáng, tắt đèn biển quảng cáo, sử dụng nhiệt độ điều hòa hợp lý, tắt các thiết bị điện không cần thiết... để đảm bảo an toàn vận hành của hệ thống lưới điện của Thủ đô Hà Nội.

EVNHANOI cho biết trước diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để tiết kiệm điện năng, việc thực hiện tiết giảm hệ thống chiếu sáng công cộng đã được triển khai mạnh mẽ.

Các cơ quan hành chính sự nghiệp cũng như các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đã phối hợp tích cực thực hiện công tác tiết kiệm điện.

Theo đó, tổng sản lượng điện tiết kiệm điện trên toàn địa bàn Thành phố tính từ ngày 15 đến 30/5/2023 đã đạt hơn 12 triệu kWh, trong đó, có hơn 3.058 lượt khách hàng trọng điểm tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện với sản lượng điện tiết giảm gần 2 triệu kWh.

Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục triển khai các công tác kinh doanh dịch vụ tới khách hàng để chung tay thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả. Trong đó, chủ động triển khai công tác điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện đảm bảo cấp điện trong các khung giờ cao điểm tiêu thụ điện. Dự kiến sản lượng điện năng tiết kiệm điện trong tháng 6 năm 2023 là 18 triệu kWh.

Dự báo nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn, để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện: từ 10h00 đến 14h00 và từ 19h00 đến 23h00 hằng ngày.

Đồng thời khuyến cáo khách hàng sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

EVNHANOI cho biết nếu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hoặc tham khảo những bí quyết tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn, chọn mục "Sử dụng điện an toàn, hiệu quả".

Để kiểm soát về lượng điện năng sử dụng trong tháng, chọn mục "Tra cứu chỉ số công tơ" hoặc liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua Tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "EVNHANOI nỗ lực thực hiện triệt để tiết kiệm điện" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).