Đấu giá từ thiện bình hoa sen đỏ - Tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ Minh Long 1

18/10/2023 13:27

Ngày nay, Golf không chỉ là sân chơi thể thao, gắn kết tình bạn, kết nối kinh doanh, mà Golf còn lan toả tình yêu thương thông qua công tác từ thiện xã hội. Như đã trở thành một nét văn hoá riêng, các giải golf do Silver Star Media tổ chức luôn dành một phần chương trình để đấu giá từ thiện các vật phẩm có giá trị văn hoá và tinh thần để giúp đỡ cho trẻ em nghèo và mồ côi đang lưu trú tại các trung tâm bảo trợ trẻ em trên khắp đất nước.

Tiếp nối thành công từ những lần đấu giá trước, tại giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam lần thứ 20 (Business and Brand VN Championship 20), diễn ra ngày 26/10/2014 tại sân Golf Tân Sơn Nhất TP.Hồ Chí Minh ban tổ chức sẽ tiếp tục phát động chương trình đấu giá từ thiện để giúp đỡ cho trẻ em tại làng SOS Đà Lạt.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, vật phẩm đấu giá tại Lễ trao giải lần này là Bình Hoa Sen Đỏ do các nghệ nhân của Minh Long 1 chế tác. Như chúng ta đã biết, các loại bình gốm vẽ tay của Minh Long làm mê hoặc người thưởng lãm bởi những phác họa tinh tế, duyên dáng và lãng mạn. Trên mỗi tác phẩm, thiên nhiên và cuộc sống được tái hiện sống động, có hồn với đầy đủ các màu sắc của tình yêu, quê hương, đất nước, con người, gắn với ước vọng bình an, sung túc, thịnh vượng…

Bình hoa Sen Đỏ nằm trong dòng sản phẩm nghệ thuật vẽ tay, với số lượng ít. Chế tác tái hiện trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa sen bình dị, thanh tao nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Từng chiếc lá, cánh hoa, nhụy hoa đều được phác họa chân thực, khéo léo. Nổi bật là những lá sen to tròn đầy sức sống, uốn lượn mềm mại với đường nét uyển chuyển, không chỉ tạo ra một không gian phong phú mà còn gần gũi, thân thuộc.

Từng chi tiết dù nhỏ nhất đều được các nghệ nhân kỳ công thực hiện bằng những nét cọ khéo léo, gửi gắm những thông điệp tốt lành đến chủ sở hữu. Ngắm Bình hoa Sen Đỏ là ngắm bức tranh thiên nhiên thanh bình, để người thưởng thức thêm trân trọng từng giá trị của cuộc sống.

Được biết, Giải Golf lần này là sự kiện quy mô lớn quy tụ 200 golfers là doanh nhân Việt Nam và nước ngoài đanh sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Lễ trao giải cũng hứa hẹn là một đêm tiệc hoành tráng và mãn nhãn với nhiều tiết mục được đầu tư công phu và mới lạ. Ban tổ chức hy vọng, phần đấu giá từ thiện sẽ nhận được sự ủng  của đông đảo golfer và các mạnh thường quân tham gia giải. Từ đó lan toả những giá trị chân – thiện – mỹ  đến với cộng đồng vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Vũ Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Đấu giá từ thiện bình hoa sen đỏ - Tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ Minh Long 1" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).