DatVietVAC và 28 năm lan tỏa giá trị văn hóa sáng tạo đến cộng đồng

22/04/2022 07:48

Với khát vọng đưa giá trị văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới cùng định hướng kết giao, quy tụ và thống nhất cộng đồng sáng tạo nội dung, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cộng đồng xã hội, 28 năm qua, DatVietVAC không ngừng mở rộng, phát triển lớn mạnh trong gần 03 thập kỷ.

Kiên định với tầm nhìn thay đổi cách nghĩ về về truyền thông giải trí tại Việt Nam

Ra đời từ năm 1994, DatVietVAC Group Holdings đã không ngừng củng cố vị thế dẫn dắt thị trường và thiết kế công cuộc chuyển đổi số ngành truyền thông giải trí Việt Nam.

DatVietVAC luôn là cái tên tiên phong định hình và dẵn dắt đời sống văn hóa tinh thần của đại chúng Việt Nam trong suốt gần 3 thập kỷ.

Chuyển mình mạnh mẽ từ công ty truyền thông tư hữu đầu tiên tại Việt Nam, DatVietVAC nhanh chóng trở thành Hệ sinh thái Công nghệ Truyền thông Giải trí tích hợp trọn vẹn, độc nhất, không mô phỏng với nhiều nền tảng được tối ưu hóa để quản lý dữ liệu nội dung.

Những sản phẩm văn hóa sáng tạo thuần Việt của DatVietVAC đã đáp ứng trọn vẹn khẩu vị giải trí người Việt, thay đổi mạnh mẽ cách nhìn nhận về truyền thông giải trí tại Việt Nam: Đời – Độc và Đẹp. Đó là Gạo Nếp Gạo Tẻ, là Cây Táo Nở Hoa… với nội dung rất Đời, rất gần gũi, mang đến những giá trị tinh thần và lan tỏa nguồn cảm hứng, thông điệp sống Đẹp vào đời sống xã hội. Chương trình Sóng - món ăn tinh thần mới lạ, thay đổi thói quen giải trí của khán giả khi trở thành chương trình được mong chờ nhất trong đêm giao thừa với cả 05 mùa phát sóng đều đạt Top 1 YouTube Trending…

“Tại DatVietVAC, mỗi sản phẩm không chỉ là chương trình giải trí mà còn mang tới cho khán giả Việt Nam những góc nhìn mới mẻ về đời sống thường nhật: đó là sự “trỗi dậy” ấn tượng của một bộ phận giới underground, là câu chuyện của những con người với năng lực phi thường trong xã hội lần đầu tiên được ghi nhận … và DatVietVAC đã âm thầm làm điều đó suốt 28 năm qua”, nghệ sĩ Trấn Thành chia sẻ tại buổi tiệc Sinh nhật DatVietVAC.

Rap Việt All-Star Concert âm nhạc trực tiếp lớn nhất hành tinh đầu năm 2021

Rap Việt All-Star Concert âm nhạc trực tiếp lớn nhất hành tinh đầu năm 2021.

Không chỉ bắt kịp xu hướng giải trí ưa chuộng local contents (nội dung bản địa) của người xem, để tạo nên sự khác biệt và đủ sức cạnh tranh với những sản phẩm truyền thông giải trí khác trên thị trường, DatVietVAC đã tiên phong biến những điều “không thể” thành “có thể”. Nỗ lực sáng tạo và tìm kiếm ý tưởng khác biệt, DatVietVAC đã tạo nên Rap Việt Show thành công rực rỡ, chương trình được đánh giá như một hiện tượng văn hóa đã thay đổi vị thế và ảnh hưởng của nhạc Rap tại thị trường âm nhạc Việt. Lần đầu tiên, một chương trình giải trí có thể kết nối cả ba thế hệ, từ con trẻ đến người lớn 80 tuổi có thể cùng xem, cùng hiểu, cùng yêu thích Rap, điều mà chưa một loại hình giải trí nào đáp ứng được.

Siêu ứng dụng VieON – sản phẩm đầy ấn tượng của DatVietVAC, top 1 ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store, sở hữu hơn 24 triệu user

Siêu ứng dụng VieON – sản phẩm đầy ấn tượng của DatVietVAC, top 1 ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store, sở hữu hơn 24 triệu user.

Từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa giá trị văn hóa Việt vươn tầm thế giới, DatVietVAC tập trung mở rộng các khoản đầu tư Digital Ventures thông qua sự phát triển mạnh mẽ của những công ty cốt lõi như VieON, VieNETWORK, VieDIGITAL, VieSHOP, VieZ… thông qua ba dịch vụ chính Social Networks, Digital Platforms và Digital Services.

Quy tụ ngành giải trí đóng góp giá trị bền vững cho cộng đồng

Vietnam Entertainment Awards – giải thưởng được DatVietVAC và YouTube tổ chức nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung và sản phẩm có đóng góp nổi bật cho ngành giải trí Việt NamVietnam Entertainment Awards – giải thưởng được DatVietVAC và YouTube tổ chức nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung và sản phẩm có đóng góp nổi bật cho ngành giải trí Việt Nam.

Song hành cùng xu hướng phát triển toàn cầu, với định vị trở thành trung tâm của nền kinh tế văn hóa kỹ thuật số thịnh vượng, bên cạnh việc đầu tư sản xuất chương DatVietVAC tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các nền tảng, mạng lưới phân phối nội dung. Đầu năm 2022, VieNETWORK phối hợp cùng YouTube tổ chức thành công Vietnam Entertainment Awards, nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung và sản phẩm có đóng góp nổi bật cho ngành giải trí Việt Nam hàng năm, dựa trên mức độ thịnh hành và bình chọn của khán giả.

Đây cũng bước khởi đầu quan trọng cho định hướng kết giao, quy tụ và thống nhất cộng đồng sáng tạo nội dung và các kênh truyền thông của DatVietVAC, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng đa dạng của khán giả trong thời gian tới. Đồng thời, DatVietVAC sẽ là đối tác bền vững với các nghệ sĩ, cùng san sẻ nhiệm vụ thay đổi cách nghĩ về truyền thông và giải trí.

Các nghệ sĩ chúc mừng 28 năm thịnh vượng của DatVietVAC Group Holdings

Các nghệ sĩ chúc mừng 28 năm thịnh vượng của DatVietVAC Group Holdings.

 

Với triết lý và mục tiêu kinh doanh nhân văn, bên cạnh hoạt động phát triển kinh doanh, DatVietVAC luôn tích cực vận dụng nguồn lực của mình để đóng góp và triển khai các hoạt động cộng đồng thiết thực. Điển hình như, trong suốt 9 năm qua, DatVietVAC luôn đồng hành cùng Nam Phuong Foundation, kết nối các nghệ sĩ - cộng đồng triển khai thành công chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu, mang tới 28 dự án cầu tại hơn 10 tỉnh thành trên cả nước, góp phần cải thiện điều kiện di chuyển, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên đường tới trường.

Các nghệ sĩ Thúy Ngân, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt,… đồng hành cùng Nam Phuong Foundation khánh thành cầu Hạnh Phúc, Cần Thơ

Các nghệ sĩ Thúy Ngân, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt,… đồng hành cùng Nam Phuong Foundation khánh thành cầu Hạnh Phúc, Cần Thơ.

Bên cạnh đó, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, đối mặt với nhiều thách thức và chịu sự tác động không nhỏ nhưng DatVietVAC và các công ty thành viên vẫn kịp thời đưa ra những giải pháp xoay chuyển tương thích với “Bình Thường Mới” để liên tục sản xuất kịp thời các chương trình, phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội.

Không ngừng thay đổi, phát triển và mở rộng để cống hiến trong suốt 28 năm qua, DatVietVAC liên tục ghi dấu ấn và được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín:

Top 25 Công ty phát triển toàn cầu tại Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum).

Doanh Nghiệp Xuất Sắc Châu Á 2019, 2020 trong khuôn khổ giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA).

Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020, 2021 (do HR Asia – hàng đầu Châu Á trao tặng).

Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn 2020.

Công ty dẫn đầu ngành truyền thông giải trí trong bảng xếp hạng Top kinh tế tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019, 2020, 2021 (Profit500).

5 năm liên tiếp (2017-2021) được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).

PV

 

Bạn đang đọc bài viết "DatVietVAC và 28 năm lan tỏa giá trị văn hóa sáng tạo đến cộng đồng" tại chuyên mục Du lịch - Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).