Đắk Lắk: Nhiều thí sinh không đoán được điểm thi môn Toán

27/06/2024 21:00

Nhận định đề thi môn Toán không quá khó, có phần nhẹ nhàng hơn so với năm trước nhưng nhiều thí sinh ở tỉnh Đắk Lắk không đoán được điểm của bài thi.

Thí sinh tự do nói gì về đề thi Toán?

Chiều ngày 27/6, hơn 20.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành bài thi môn Toán.

So với môn thi Ngữ Văn vào sáng cùng ngày, buổi thi Toán chiều nay không có bất kỳ thí sinh nào ra khỏi phòng thi trước khi kết thúc thời gian thi.

Giáo dục - Đắk Lắk: Nhiều thí sinh không đoán được điểm thi môn Toán

Các thí sinh rời khỏi điểm thi sau khi kết thúc bài thi môn Toán.

Thí sinh Hồ Hải Hậu (trú tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là một trong những thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, cho biết, đề thi môn Toán nay không quá khó nhưng cũng không dễ.

“Phần Hình học là phần thi “hóc búa” đối với nhiều thí sinh. Tuy nhiên, chỉ cần chăm chỉ học tập, ôn luyện thì thí sinh có học lực trung bình vẫn có thể đạt được ít nhất 5 điểm trở lên”, Hậu nói.

Cũng tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, sư cô Lê Thị Ngọc (40 tuổi, pháp danh Trung Hảo, chùa Dược Sư, tọa lạc tại thành phố Buôn Ma Thuột) cho hay: “Cách đây hơn 10 năm, tôi có tham gia thi tốt nghiệp nhưng không đậu. Năm nay, tôi quyết định đăng ký dự thi tốt nghiệp trở lại để lấy bằng THPT nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập tiếp theo. Để chuẩn bị cho kỳ thi, tôi tự mua sách, tài liệu về tận dụng các thời gian rảnh tự ôn luyện trong nhiều tháng”..

Giáo dục - Đắk Lắk: Nhiều thí sinh không đoán được điểm thi môn Toán (Hình 2).

Các thí sinh và giáo viên trao đổi về đề thi Toán sau khi kết thúc buổi thi.

Nói về đề thi môn Toán, sư cô Trung Hảo cho rằng, do kiến thức trong bài thi đã khác xa so với những chương trình mà sư cô đã học cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, sư cô đã cố gắng để hoàn thành bài thi của mình.

Đề thi có sự phân hoá sâu về thực lực của thí sinh

Trong khi đó, Trung sĩ Nguyễn Đình Nhật, Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk) có quan điểm khác so với các thí sinh khác.

Nhật chia sẻ: “Đề thi toán quá khó so với khả năng của em. Bên cạnh độ khó, đề thi Toán cũng yêu cầu người thi phải tư duy rất cao. Do đó, dù đã ôn luyện kỹ càng nhưng em chỉ làm được khoảng 65% và không đoán được số điểm trong bài thi môn Toán”.

Giáo dục - Đắk Lắk: Nhiều thí sinh không đoán được điểm thi môn Toán (Hình 3).

Nhiều chiến nghĩa vụ quân sự đi thi tốt nghiệp THPT.

Trung sĩ Nhật cho biết thêm, đây là năm thứ 2 em tham gia thi tốt nghiệp THPT. Trước đó, em đã một lần thi tốt nghiệp THPT nhưng không đậu.  

Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Y Thế Niê đi nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk). Bản thân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Y Thế muốn học lên đại học để tìm một công việc ổn định.

Để viết tiếp giấc mơ vào đại học, Y Thế quyết tâm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Y Thế cho biết, sau khi có kết quả thi, em sẽ quyết định nộp hồ sơ vào trường đại học phù hợp với năng lực của bản thân.

Giáo dục - Đắk Lắk: Nhiều thí sinh không đoán được điểm thi môn Toán (Hình 4).

Một thí sinh bị thương ở chân được bạn cõng ra khỏi phòng thi.

Cô Đinh Châu Thể Ngọc, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc Nội trú N’Trang Lơng, (thành phố Buôn Ma Thuột), cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột cho hay, đây là năm cuối thi theo chương trình Giáo dục phổ thông năm 2006. Đề thi Toán năm nay bám sát ma trận đề mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành trước đó và có phần nhẹ nhàng hơn so với đề thi năm ngoái.

Đặc biệt, đề thi có sự phân hoá sâu về thực lực của thí sinh. “Các câu hỏi từ 1 đến  35, có phần nhẹ nhàng hơn so với đề năm 2023 nên vừa sức với các thí sinh tham gia thi. Tuy nhiên, càng về sau, câu hỏi có sự phân hoá giữa thí sinh có học lực giỏi, xuất sắc. Câu hỏi phân hoá thiên nhiều về phần Hình học. Nội dung đề trải dài hết trong chương trình lớp 12 và có một số thuộc kiến thức của lớp 11. Với đề thi này, các học sinh có học lực trung bình sẽ đạt được từ 5-6 điểm”, cô Ngọc nhận định.

Quá trình tham gia coi thi, cô Ngọc nhận thấy, các thi sinh rất tập trung làm bài, nghiêm túc chấp hành quy chế thi. Sau khi làm xong, các em tiếp tục soát lại bài. Hy vọng, các em hoàn thành tốt bài thi và đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp này.

Giáo dục - Đắk Lắk: Nhiều thí sinh không đoán được điểm thi môn Toán (Hình 5).

Người thân động viên, hỏi thăm các thí sinh sau khi kết thúc môn thi thứ 2. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk có một Hội đồng thi với 33 điểm thi chính thức, 37 điểm thi dự phòng đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 893 phòng thi chính thức; 66 phòng thi dự phòng; 48 phòng chờ. Tổng số thí sinh đăng ký là 20.934 thí sinh. Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 là 20.005 thí sinh và 929 thí sinh tự do.

Tổng số cán bộ coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi là 3.024 người. Trong đó, lãnh đạo, thư ký điểm thi có 240 người; cán bộ coi thi là 1.786 người; cán bộ phòng chờ 48 người; cán bộ giám sát 309 người; 429 cán bộ an ninh, y tế, phục vụ...

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Nhiều thí sinh không đoán được điểm thi môn Toán" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).