Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029

23/03/2024 08:14

Ngày 22/3, Chi hội Luật gia Cục thuế tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức Đại hội Chi hội Luật gia Cục thuế tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dự Đại hội, về phía Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Xuân Tuyến và bà Nguyễn Thị Lài – Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; cùng các đồng chí trong văn phòng Tỉnh hội. Về phía Cục thuế tỉnh Quảng Bình, có ông Ngô Văn Thuận, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh; ông Trần Văn Hùng, Trưởng phòng Thanh tra kiểm tra – Chi hội trưởng Hội Luật gia Cục thuế tỉnh và toàn thể hội viên Chi hội.

Đại hội đã được nghe Báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024 – 2029 của Chi hội Luật gia Cục thuế tỉnh Quảng Bình.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029

Toàn cảnh Đại hội Chi hội Luật gia Cục thuế tỉnh Quảng Bình lần thứ II.

Chi hội Luật gia Cục Thuế được thành lập theo Quyết định số 19/QĐ- HLGQB ngày 15/3/2019 Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình. Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, của Hội Luật gia tỉnh, Chi hội Luật gia tiếp tục được củng cố và phát triển, góp phần cùng với cơ quan hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, từng bước đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các mặt hoạt động.

Về công tác tham gia xây dựng pháp luật và nghiên cứu đào tạo: Thực hiện các chương trình công tác của Hội Luật gia tỉnh, Chi hội đã tích cực tham gia góp ý xây dựng pháp luật về thuế, phí, lệ phí, các khoản thu trong lĩnh vực đất đai. Trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, Chi hội cũng đã phát hiện một số bất cập để đề xuất, điều chỉnh. Từ năm 2019 đến năm 2024, Chi hội đã phối hợp chuyên môn ban hành trên 150 văn bản trả lời, giải đáp vướng mắc về chính sách thuế gửi đến người nộp thuế đúng hạn quy định.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 2).
Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 3).

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, luôn được Ban chấp hành Chi hội đặc biệt quan tâm. Trong quá trình công tác chuyên môn các tổ chức Hội và hội viên đã luôn quan tâm tư vấn cho cán bộ, nhân dân và người nộp thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong quá trình giải quyết các vụ việc.

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống là được xem là nội dung quan trọng trong hoạt động của Hội gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) thuế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Chi hội. Bằng việc chỉ đạo các tổ chức phân hội thường xuyên quan tâm phối hợp, lồng ghép với các hoạt động chuyên môn thực hiện tuyên truyền, phổ biến dưới nhiều hình thức, biện pháp để phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 4).

Ông Ngô Văn Thuận, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Bình phát biểu ý kiến tại Đại hội.

Trong công tác tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chi hội đã tích cực tham gia cùng với chuyên môn để tư vấn, hộ trợ giải quyết xử lý kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Trong nhiệm kỳ đã tham gia phối hợp cùng với chuyên môn tiếp nhận và xử lý 24 đơn thư kiến nghị, khiếu nại tố cáo, trong đó 5 đơn thư rút thông qua giải thích, thuyết phục....

Đến nay, Chi hội luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình được tổ chức thành 6 phân hội tại các Chi cục thuế và Văn phòng Cục Thuế với 100 hội viên, chiếm tỷ lệ 25% tổng số công chức, người lao động trong toàn ngành.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 5).

Ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Đại hội.

Sau phần thảo luận, Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của ông Ngô Văn Thuận – Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh và ông Nguyễn Văn Thìn - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh. Trên cơ sở biểu dương kết quả của Chi hội đạt được trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, các đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Chi hội cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; đề cao sức mạnh, đoàn kết từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động; tập trung làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, phấn đấu xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh.

Sự kiện - Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 6).

Ban chấp hành Chi hội luật gia Cục thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi hội Luật gia Cục thuế tỉnh Quảng Bình khóa II, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 09 đồng chí. Ông Trần Văn Hùng, Trưởng phòng Thanh tra kiểm tra, tái đắc cử Chi hội trưởng Hội Luật gia Cục thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bạn đang đọc bài viết "Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029" tại chuyên mục Tin tức - Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).