Công an vào cuộc vụ 2 người bị lừa qua mạng hơn nửa tỷ đồng

05/06/2023 00:06

Có ít nhất 2 trường hợp ở Vĩnh Long bị lừa đảo qua không gian mạng với số tiền hơn nửa tỷ đồng, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra.

Ngày 4/6, Công an phường 2, Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã chuyển hồ sơ vụ việc của chị N.T.T.T (có địa chỉ ở phường 2, Tp.Vĩnh Long) bị lừa qua không gian mạng với số tiền hơn 320 triệu đồng cho đơn vị nghiệp vụ Công an Tp.Vĩnh Long điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Người Đưa Tin phản ánh, khoảng tháng 10/2022, chị T. có lên mạng để tìm việc và gửi hồ sơ tuyển dụng vị trí kế toán qua email.

Thời gian trôi qua hơn 6 tháng, đến chiều 21/5, chị T. bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Người này thông báo chị T. được tuyển dụng vào vị trí kế toán bán hàng của tập đoàn lớn.

Cùng thời điểm, chị T. nhận được một email thư mời phỏng vấn của “công ty” và hẹn 9h sáng 24/5 sẽ tổ chức phỏng vấn trực tiếp tại Tp.Vĩnh Long.

Tuy nhiên, trước khi được phỏng vấn, phía “công ty” yêu cầu chị T. phải thực hiện bài khảo sát online để tương tác cùng nhà tuyển dụng.

Sau đó, chị T. đã thực hiện theo các thao tác và vào các trang website trên màn hình hướng dẫn. Vì mong muốn được vào một tập đoàn lớn làm việc nên chị T. hoàn toàn tin tưởng, mất cảnh giác.

An ninh - Hình sự - Công an vào cuộc vụ 2 người bị lừa qua mạng hơn nửa tỷ đồng

Chị T. đến trình báo vụ việc tại cơ quan công an.

Chị T. đã thực hiện theo những lần đặt lệnh và “công ty” tiếp tục yêu cầu nạp thêm tiền vào để đủ điểm cho mỗi lượt đặt lệnh để thúc đẩy doanh thu về phía đối tác. Chỉ trong ngày 22/5, chỉ T. đã 7 lần chuyển tiền vào số tài khoản mà các đối tượng yêu cầu với tổng số tiền hơn 320 triệu đồng.

Chưa dừng lại đó, các đối tượng tự xưng “công ty” liên tục gọi cho chị L. hối thúc cố gắng xoay tiền để tiếp tục nạp vào.

Đến khi chị T. không còn khả năng chuyển tiền vào tài khoản bọn chúng thì mới biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an địa phương trình báo. Đồng thời, chị T. đã cung cấp các số điện thoại cũng như số tài khoản liên quan của các đối tượng lừa đảo cho cơ quan công an.

Cùng thời điểm này, Công an phường 3, Tp.Vĩnh Long cho biết, đơn vị cũng vừa tiếp nhận một trường hợp bị lừa đảo gần 200 triệu đồng qua không gian mạng với thủ đoạn tương tự nêu trên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Công an vào cuộc vụ 2 người bị lừa qua mạng hơn nửa tỷ đồng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).