Chủ động triển khai các phương án bảo hộ công dân Việt Nam tại các khu vực nguy hiểm ở Trung Đông

19/09/2024 20:08

(Chinhphu.vn) - Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 19/9, đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về một lượng lớn thiết bị liên lạc phát nổ tại Liban và Syria, làm hàng chục người chết và bị thương ở Liban trong 2 ngày vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: "Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây ở khu vực Trung Đông."

Chủ động triển khai các phương án bảo hộ công dân Việt Nam tại các khu vực nguy hiểm ở Trung Đông- Ảnh 1.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ Luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, vì lợi ích của nhân dân, vì hòa bình, ổn định của khu vực và trên thế giới.

Theo thông tin mới nhất của cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban, Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn, ổn định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Ai Cập, Liban, Iran và Israel tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan sở tại theo dõi sát diễn biến tình hình, chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo hộ công dân, kể cả tính đến phương án sơ tán công dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Đối với công dân Việt Nam ở các nước nêu trên, Bộ Ngoại giao khuyến cáo cần thường xuyên theo dõi thông tin của chính quyền sở tại, cảnh báo của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại các địa bàn nêu trên để có các phản ứng kịp thời.

Trong trường hợp các công dân Việt Nam cần trợ giúp thì hãy gọi đến tổng đài bảo hộ công dân của các cơ quan đại diện tại các nước nêu trên, cũng như tổng đài hỗ trợ công dân của Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban: +201 02 613 9869.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

- Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Thạch Huệ



Bạn đang đọc bài viết "Chủ động triển khai các phương án bảo hộ công dân Việt Nam tại các khu vực nguy hiểm ở Trung Đông" tại chuyên mục Tin tức - Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).