Cần khai thác hiệu quả các thị trường khách chi nhiều tiền
Chiều 4/3, tham dự chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 "Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm", ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, Đà Nẵng đang dẫn đầu trong việc phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, đồng thời áp dụng công nghệ thông minh để mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách du lịch, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế thành phố.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 "Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm", tên tiếng Anh là "Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience".
Công tác quảng bá và xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng cũng được triển khai mạnh mẽ, kết hợp hiệu quả với các sự kiện hội nghị, triển lãm trong nước và quốc tế. Điều này giúp xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng là một "thành phố đáng sống", một điểm đến hấp dẫn và đầy sáng tạo.
Đặc biệt, trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia, Chính phủ đã ban hành các chính sách kích cầu du lịch, trong đó có việc miễn thị thực cho công dân từ ba quốc gia: Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc, Liên bang Thụy Sỹ . Ông kỳ vọng việc thực hiện chính sách này sẽ là tiền đề quan trọng để mở rộng các thị trường du lịch tiềm năng trong tương lai, và ngành du lịch Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều cơ hội mới.
Một trong những điểm nhấn trong chương trình, việc Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025, đồng thời triển khai các chính sách thúc đẩy phát triển du lịch thông qua các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch hội nghị, hội thảo và sự kiện. Thành phố cũng đặt ra mục tiêu tăng cường đầu tư vào các tuyến hàng không, kết nối với các thị trường du lịch quốc tế, đồng thời mở rộng hợp tác giữa các doanh nghiệp và các cơ quan du lịch.
Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng đã có một số đề xuất quan trọng dành cho Đà Nẵng trong tương lai. Ông cho rằng, thành phố cần tận dụng tối đa các tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển du lịch một cách bền vững. Đà Nẵng cũng cần tiếp tục đổi mới phương thức quảng bá, đặc biệt là khai thác hiệu quả các thị trường khách có khả năng chi trả cao, tổ chức các sự kiện lớn và tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn du lịch.
Ông cũng khuyến khích Đà Nẵng tiếp tục phát huy các sáng kiến đổi mới, tăng cường chất lượng dịch vụ, quảng bá và xúc tiến du lịch. Các cơ chế chính sách linh hoạt, ưu đãi về giá cả và dịch vụ, cùng với việc triển khai các chương trình kích cầu hiệu quả sẽ là chìa khóa quan trọng để thành phố trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hơn nữa đối với khách trong và ngoài nước.
Mở rộng các sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc
Trong khi đó, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ, thành phố phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 11,9 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế sẽ đạt 4,8 triệu lượt và khách nội địa đạt hơn 7,1 triệu lượt. Doanh thu du lịch dự kiến sẽ đạt hơn 36.000 tỷ đồng.
Chương trình kích cầu du lịch năm nay sẽ bao gồm hai hoạt động chính. Thứ nhất, "thưởng thức Đà Nẵng trọn trải nghiệm", sẽ mang đến các ưu đãi dịch vụ và quà tặng hấp dẫn phục vụ tất cả các thị trường khách du lịch. Đây là cơ hội để du khách trải nghiệm những dịch vụ chất lượng và khám phá các sản phẩm, dịch vụ mới trong thành phố.
Thứ hai, "quay trở lại Đà Nẵng" với chủ đề "Tôi yêu Đà Nẵng" (I Love Da Nang), dành riêng cho khách quốc tế, với các quà tặng ưu đãi nhằm thu hút khách quốc tế quay lại thăm Đà Nẵng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, chia sẻ về các chương trình kích cầu du lịch năm nay.
Năm nay, thành phố sẽ tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện đặc sắc để làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch của du khách, bao gồm Lễ hội Quán Thế Âm, Lễ hội Đà Nẵng Pháo Hoa, Liên hoan phim Châu Á lần thứ ba, và nhiều lễ hội khác như Lễ hội Tận Hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam-ASEAN, Lễ hội Đón Giáng Sinh Chào Năm Mới…
Ngoài các lễ hội, chương trình cũng cung cấp những trải nghiệm đặc biệt cho du khách như tham quan miễn phí các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng vào các ngày đặc biệt, như Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và khu danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Bán đảo Sơn Trà.
Đặc biệt, Đà Nẵng cũng sẽ đưa vào hoạt động những điểm đến mới, bao gồm di tích Pháo đài Bảo tàng tại cơ sở 2 của Bảo tàng Đà Nẵng, tạo cơ hội cho du khách khám phá thêm những giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc của thành phố.
Về mặt vui chơi giải trí, du khách sẽ được tận hưởng các ưu đãi tại các khu du lịch lớn như Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki, Vinpearl, và Đà Nẵng Downtown, đặc biệt là tại khu du lịch Suối Lựng Thần Tài. Các chương trình giải trí đêm như du thuyền trên sông Hàn, các show diễn nghệ thuật như Tiên Sa Show và Cham Show sẽ là điểm nhấn thú vị cho du khách khi tham gia các hoạt động tại Đà Nẵng.
Một trong những điểm mới trong năm nay là lễ hội "Đà Nẵng Food Tour", dự kiến diễn ra từ ngày 28/3 đến 1/4, sẽ là một cơ hội để du khách khám phá ẩm thực phong phú và đa dạng của thành phố.
Bà Hạnh cho biết, bên cạnh việc tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, thành phố cũng chú trọng vào các chính sách đặc biệt dành cho khách MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) và du lịch cưới. Sở Du lịch cũng khẳng định cam kết giám sát và đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách và duy trì uy tín thương hiệu du lịch Đà Nẵng.