CEO SuperShip Lê Thanh Hoài: Trao cơ hội đầu tư cho người trẻ đam mê khởi nghiệp

04/01/2020 15:04

Những năm gần đây việc mở rộng thị trường và mạng lưới của các công ty chuyển phát chuyển quốc tế và trong nước đổi dần từ việc tự đầu tư vốn và mở bưu cục thành phương thức nhượng quyền kinh doanh (Franchise), từ một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển truyền thống hoặc cung cấp dịch vụ địa phương, bằng cách sử dụng hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Đi cùng xu hướng thế giới, Lê Thanh Hoài – CEO SuperShip và các đối tác đang làm “nóng” xu hướng nhượng quyền kinh doanh trong ngành “hot”- logistics khi mà thị trường nhượng quyền trong F&B đang chững lại.

Lê Thanh Hoài – CEO SuperShip

Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội Logistics Việt Nam, toàn quốc hiện nay có khoảng 30.000 công ty logistics, trong đó có 4.000 công ty giao nhận – logistics quốc tế. Tốc độ phát triển của ngành logistics là khoảng từ 12 đến 14%, quy mô thị trường khoảng 40 – 42 tỷ USD.
Điểm nhấn đặc biệt của ngành logistics là các doanh nghiệp chuyển từ cách làm truyền thống sang logistics thương mại điện tử. Theo nhiều chuyên gia kinh tế sự bùng nổ của thương mại điện tử kéo theo sự phát triển vượt bậc của nhiều ngành nghề, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử.

Các công ty chuyển phát không còn đi theo chiến lược kinh doanh tìm kiếm khách hàng sử dụng dịch vụ tại từng địa phương, mà họ thường tập trung phát triển thương hiệu họ thật tốt tại một địa phương/một quốc gia, tập trung đầu tư vào nền tảng công nghệ (website, app..) sau đó bán lại nền tảng công nghệ này cho các đơn vị nhận quyền tại nhiều địa phương và quốc gia khác.

Với những lợi thế nổi bật cùng tiềm năng phát triển của thị trường logistic, xu hướng nhượng quyền trong lĩnh vực chuyển phát nhanh đã nở rộ trên thế giới. Trong đó phải nhắc đến một số cái tên nổi bật như YTO Express, STO Express, SF Express (Trung Quốc), InExpress (Anh)…

SuperShip – đơn vị đã “tiên phong” đón đầu xu hướng chuyển thương mại điện tử đầu tiên thực hiện thành công mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Tại Việt Nam, trong rất nhiều “ông lớn” của ngành dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử, đơn vị đã “tiên phong” đón đầu xu hướng chuyển thương mại điện tử đầu tiên thực hiện thành công mô hình nhượng quyền thương hiệu, chính là SuperShip – Biệt đội giao hàng siêu đẳng.

Hiện tại ngoài 128 điểm bưu cục đã mở, còn có hơn 30 bưu cục chờ mở và đội ngũ phát triển thị trường hàng ngày đàm phán hợp đồng để tiếp tục triển khai bưu cục mới. Theo khảo sát thị trường và mục tiêu phát triển của anh Lê Thanh Hoài, SuperShip đang nỗ lực để đưa con số 128 điểm bưu cục hiện tại lên hơn 500 điểm bưu cục vào tháng 6 năm 2020.

Hình ảnh Hội nghị giám đốc toàn quốc SuperShip toàn quốc lần 1

Hiện nay, SuperShip đã và đang mang đến cơ hội khởi nghiệp an toàn hơn cho các startup trẻ. Các bạn trẻ chỉ cần đầu tư 100 triệu là có ngay cơ hội mở điểm giao nhận tại địa phương và hòa chung với hệ thống của SuperShip, trong đó có 50 triệu để chi trả cho việc mua thương hiệu, chuyển giao công nghệ và ký quỹ, cần thêm khoảng 50 triệu để đầu tư cơ sở vật chất ban đầu.

Khi trở thành điểm giao nhận của SuperShip người nhận quyền sẽ được quyền khai thác khách hàng tại khu vực mua nhượng quyền, đồng thời người nhận quyền được giao cho xử lý (giao hàng) tất cả các đơn hàng phát sinh trên hệ thống SuperShip có địa chỉ giao hàng tại khu vực mua nhượng quyền.

Tận dụng được mặt bằng và nhân lực sẵn có tại chính nơi mình sinh sống cộng với số vốn ban đầu không cao, sử dụng được hệ thống phần mềm quản lý sẵn có, tiềm năng thị trường lại là rất lớn, chính những yếu tố này đã làm cho mô hình nhượng quyền thương hiệu SuperShip nở rộ trong thời gian gần đây.

SuperShip Ninh Bình nhận mô hình nhượng quyền với SuperShip Việt Nam ngày 03/01/2019 và nay đã có 906 khách hàng đang sử dụng dịch vụ. Vinh dự hơn trong thời gian ngắn đã có tất cả các bưu cục toàn tỉnh, 1 đơn hàng cod xử lý với tốc độ trong ngày (huyện qua huyện khác bán kính 120km sáng lấy chiều đã giao thành công) và đánh giá khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng của SuperShip Ninh Bình tới thời điểm hiện tại là rất hài lòng.

Tự hào là 1 trong 10 đối tác hợp tác đầu tiên của SuperShip là đứa con đầu đời được SuperShip trao cho cơ hội phát triển chuỗi hệ thống giao hàng thu hộ COD với nền tảng quản lý đơn hàng bằng công nghệ!
“Sau một năm tôi có trong tay đội ngũ hơn 30 nhân viên trên 13/24 bưu cục huyện tại tỉnh đi vào hoạt động vận hành tại tỉnh. Đến với với SuperShip chúng tôi là một “Gia Đình” và chúng tôi xem là chung một sự nghiệp cùng chung tay xây dựng hệ thống thật vững mạnh”, SuperShip Ninh Bình chia sẻ.

Trần Ngọc Điệp – SuperShip Gia Lai cho biết: “Nhờ sự định hướng và chiến lược của SuperShip Việt Nam đặc biệt là CEO Lê Thanh Hoài mà một mô hình nhượng quyền như SuperShip Gia Lai mới phát triển mạnh mẽ tới thời điểm hiện tại và mạnh mẽ bức phá trong tương lai. Sau 8 tháng hoạt động, Mỗi ngày SuperShip càng lớn mạnh hơn, Hệ thống ngày càng hoàn thiện hơn. Từ 53 bưu cục chỉ trong 2 tháng đã lên đến 128 và Tôi nghĩ SuperShip chưa bao giờ ngừng hot”.

Nguyễn Khánh Trường- SuperShip ĐắK Lắk: “Cảm ơn anh Lê Thanh Hoài nói riêng và Toàn thể ACE SuperShip nói chung đã cho mình một cơ hội để bước vào ngôi nhà SuperShip trở thành một thành viên,một mảnh ghép trong số 130 bưu cục của SuperShip hiện và sau này là 500-1000 bưu cục và thậm chí còn hơn thế nữa”.

Chia sẻ của anh Hoài về Mô hình nhượng quyền kinh doanh SuperShip – cơ hội đầu tư thông minh cho người trẻ đam mê khởi nghiệp: “Chúng tôi khao khát trở thành một đơn vị giao nhận, chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam. Với những lợi thế về công nghệ và mô hình kinh doanh, hợp tác nhượng quyền. Chúng tôi đã kết nối hàng trăm người trẻ tài năng, khởi nghiệp và dựng nghiệp cùng SuperShip trên toàn quốc. Trong tâm thế tràn đầy quyết tâm, chúng tôi không ngừng nỗ lực mỗi ngày để chinh phục thị trường và đem lại cho khách hàng một dịch vụ giao hàng với chất lượng tốt nhất”.

Hoài Phương

Bạn đang đọc bài viết "CEO SuperShip Lê Thanh Hoài: Trao cơ hội đầu tư cho người trẻ đam mê khởi nghiệp" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).