Cách Gen Z tận dụng mua ngay trả sau để tối ưu tài chính cá nhân

30/09/2022 12:27

Làm sao để cân đối chi tiêu, đảm bảo tài chính là mong muốn của rất nhiều người trong thời buổi bão giá như hiện nay. Là thế hệ người tiêu dùng thời kỳ 4.0, Gen Z đã biết tận dụng nhiều giải pháp tài chính mới mẻ, hiện đại để làm được điều đó. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn cách Gen Z vận dụng linh hoạt mua ngay trả sau để tối ưu tài chính cá nhân.

Lập kế hoạch chi tiêu và phân loại sản phẩm có thể mua ngay trả sau

Việc lập kế hoạch chi tiêu, đặc biệt với hình thức mua ngay trả sau, sẽ giúp Gen Z có được cái nhìn bao quát về tình hình thu - chi hàng tháng. Từ đó biết được đâu là hạng mục chi tiêu cần được ưu tiên, tránh chi tiêu vào các hạng mục chưa cần thiết.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp bạn lập kế hoạch chi tiêu cá nhân. Một trong những phương pháp được nhiều bạn trẻ sử dụng là ưu tiên các khoản chi phí thiết yếu cố định (ăn uống, sinh hoạt, hóa đơn điện nước), giảm bớt các khoản không cần thiết khác và cần phải có các khoản tiền cho việc giải trí, hưởng thụ; các khoản tiết kiệm cho kế hoạch dài hạn trong tương lai và cuối cùng là khoản đầu tư.

Khi có dự định sử dụng hình thức mua ngay trả sau để sở hữu các sản phẩm mà bạn mong muốn, bạn cũng nên ấn định sẵn khoản trả sau tối đa hàng tháng. Ngoài ra bạn cũng nên lập danh sách các sản phẩm dự tính mua với hình thức mua ngay trả sau theo mức độ ưu tiên. Với cách này bạn sẽ cân nhắc và kiểm soát được các sản phẩm nên mua và không nên mua, tránh trường hợp ngẫu hứng mua sắm không cần thiết.

Tận dụng mua ngay trả sau cho các khoản chi không có trong kế hoạch

Hình thức mua ngay trả sau có thể trở thành một giải pháp cho người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ khi lương chưa về mà tình huống cấp bách phải chi tiêu xảy ra. Chẳng hạn laptop làm việc của bạn bị hư, tiền sửa chữa lại quá cao so với việc mua một chiếc laptop mới. Khi đó bạn có thể sử dụng hình thức mua ngay trả sau, điển hình là thông qua Kredivo Việt Nam, để có ngay laptop mới với chi phí được chia nhỏ để trả dần trong 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng. Bạn không cần phải xoay sở để có ngay một số tiền lớn mua laptop mới hoặc sử dụng đến các khoản tiết kiệm của mình.

Sử dụng ứng dụng mua ngay trả sau để chi trả hóa đơn trước và thanh toán sau khi lương về

Vào thời điểm cuối tháng khi các hóa đơn sinh hoạt đã “dồn dập” xuất hiện mà tiền trong tài khoản thì không còn nhiều, kỳ lương cũng chưa đến, các bạn trẻ đã sử dụng hình thức mua ngay trả sau để chi tiêu linh hoạt hơn. Thông qua hình thức này, các bạn trẻ vẫn sẽ còn tiền vào cuối tháng để trả cho các chi phí thiết yếu như ăn uống thường ngày, xăng xe đi lại hay phòng hờ cho các tình huống cấp bách khác. Khoản tiền đã chi trả cho hóa điện nước thông qua ứng dụng mua ngay trả sau sẽ được các bạn trẻ thanh toán lại khi đến kỳ lương.

Ứng dụng Kredivo cũng có tính năng thanh toán hóa đơn sinh hoạt trả sau hay nạp tiền điện thoại và trả sau. Kỳ hạn để bạn thanh toán các hóa đơn này tại ứng dụng Kredivo là 30 ngày với lãi suất 0%. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng:

Bước 1: Tại ứng dụng Kredivo, bạn chọn mục “Hóa đơn điện” hoặc “hóa đơn nước”.

Bước 2: Chọn nhà cung cấp và điền mã khách hàng.

Bước 3: Nhập mã PIN và OTP để xác nhận giao dịch để hoàn tất thanh toán.

Bắt đầu một công việc tay trái không cần vốn nhờ mua ngay trả sau

Giải pháp tối ưu tài chính là chi tiêu có kế hoạch đồng thời tìm kiếm các nguồn thu nhập thụ động. Rất nhiều Gen Z hiện nay bên cạnh công việc chính còn theo đuổi nghề tay trái như thiết kế ngoài giờ, reviewer, tiktoker, youtuber hoặc chụp ảnh sản phẩm, thức ăn cho các nhà hàng, quán cà phê. Dĩ nhiên, để bắt tay vào những công việc này, bạn cũng cần chuẩn bị một số trang thiết bị, máy móc cần thiết để phục vụ công việc như máy chụp hình, điện thoại camera sắc nét hay máy tính, laptop với cấu hình mạnh.

Việc sử dụng hình thức mua trước trả sau để trang bị trước các thiết bị cần thiết sẽ giúp bạn bắt đầu công việc tay trái ngay với số chỉ với 0 đồng trả trước. Chẳng hạn như bạn có thể mua trước trả sau qua Kredivo tại Di Động Việt các sản phẩm công nghệ mà không cần trả trước. Thay vào đó bạn có sẽ được trả sau 30 ngày hoặc chia nhỏ để trả dần trong 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng với lãi suất chỉ từ 0%.

Nhận thêm ưu đãi khi mua ngay trả sau qua Kredivo tại Di Động Việt

Hoặc nếu bạn yêu thích du lịch, bạn có thể phát triển việc viết blog du lịch, quay vlog khám phá ẩm thực vùng miền và nhận phí quảng cáo từ kênh youtube hoặc từ các nhà hàng, quán ăn, khách sạn. Bạn có thể sử dụng mua ngay trả sau để chi trả trước vé máy bay, phòng khách sạn cho các chuyến đi. Sau khi nhận được phí viết bài quảng cáo hoặc đến kỳ lương từ công việc chính bạn có thể thanh toán lại sau. Như vậy, bạn có thể đầu tư phục vụ cho công việc tay trái của mình và dàn trải được chi phí hợp lý.

Trên đây là những mẹo mà Gen Z đang sử dụng để tối ưu tài chính cá nhân thông qua hình thức mua ngay trả sau. Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có thêm cho mình phương thức chi tiêu linh hoạt hơn.

Ngọc Phương

Bạn đang đọc bài viết "Cách Gen Z tận dụng mua ngay trả sau để tối ưu tài chính cá nhân" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).