Sau nhiều năm vắng bóng, chương trình truyền hình thực tế được yêu thích “Bố ơi, mình đi đâu thế?” - sẽ chính thức trở lại trên sóng VTV3 vào mùa hè năm nay. Điểm đặc biệt bất ngờ là trước khi chính thức bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam dài ngày, Bố ơi, mình đi đâu thế? 2025 sẽ mở màn mùa mới bằng “Hành trình tập sự” – thử thách một ngày bên nhau dành cho các cặp bố con được yêu mến trên mạng xã hội.
Các cặp bố con sẽ cùng nhau vượt qua những nhiệm vụ bất ngờ, thử thách khả năng đồng hành và phản ứng khi không có mẹ ở bên. Hành trình này là cơ hội để các gia đình khám phá và hiểu nhau, đồng thời kiểm tra độ sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu dài ngày. Hai cặp bố con phù hợp nhất sẽ được chọn để tham gia vào hành trình chính thức của chương trình.

Trước đó, vào tháng 3, hàng loạt cặp bố con “triệu view” đã làm bùng nổ Fanpage chương trình với những video casting chân thực và đầy cảm xúc. Chỉ trong 2 tuần diễn ra vòng casting, chương trình đã thu hút 20 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội, minh chứng cho sức hút không thể cưỡng của “Bố ơi, mình đi đâu thế?”.
Những cái tên nổi bật như Bố con em bé nói tiếng Anh MinHee, Bố con em bé Điện Biên, Bố con Sâu, Bố con Thái Hòa 88, nhà “Em Tệu đây”, gia đình của Hoàng Đức Anh “nghiện bóng đá”, Bố con bé Nếp (nhà anh chồng Ngoan) hay bố con bé Bơ (nhà beauty blogger Trinh Phạm)… đã biến vòng casting thành một “bữa tiệc” yêu thương. Từ những khoảnh khắc mộc mạc, họ đã lan tỏa thông điệp rằng tình cha con là món quà quý giá, luôn rực rỡ trong những điều giản dị nhất.
Sau “cơn sốt” casting, Top 6 cặp bố con được cộng đồng mạng yêu mến nhất đã lộ diện, sẵn sàng chinh phục “Hành trình tập sự” cùng hai cặp bố con nghệ sĩ khách mời nổi tiếng chưa được chương trình tiết lộ, hứa hẹn mang đến những bất ngờ khó đoán:
Bố Xuân Đức và bé Sâu
Anh Lê Xuân Đức và bé Sâu là cặp bố con được nhiều người yêu mến qua hàng loạt những video âm nhạc đậm tính sáng tạo, kết hợp lời ca ý nghĩa và giai điệu lôi cuốn. Với sự tương tác hài hước, tự nhiên, hai bố con không chỉ mang đến những phút giây giải trí, mà còn lan tỏa những thông điệp tích cực về tình cảm gia đình và các vấn đề xã hội. Bằng sự chân thành và dí dỏm, “Bố con Sâu” đã xây dựng một cộng đồng người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội.
Bố Hoàng Nhật và bé Sóc
Bé Sóc gây ấn tượng với vẻ ngoài dễ thương, ánh mắt biết nói và tính cách giàu tình cảm. Trong các video bên mẹ, cô bé không chỉ khiến người xem bật cười bởi sự hồn nhiên, lém lỉnh mà còn chạm đến trái tim qua những khoảnh khắc thể hiện tình yêu chân thành dành cho mẹ. Mỗi clip của em Sóc như một thước phim tuổi thơ ngọt ngào, ghi lại hành trình khôn lớn đầy cảm xúc của một em bé được bao bọc trong tình yêu thương và sự đồng hành dịu dàng từ gia đình.
Bố Thái Hòa 88 và bé Minh Khôi

Là ông bố mê xe và mê con, anh Trịnh Vũ Thái Hòa gây sốt với các video về ô tô cùng những khoảnh khắc đời thường bên cậu con trai Minh Khôi. Đặc biệt, Minh Khôi từng khiến dân mạng thán phục khi gọi tên vanh vách các dòng xe từ khi mới 3 tuổi. Kênh TikTok của hai bố con mang đến sự kết hợp thú vị giữa đam mê xe cộ và tình cảm gia đình.
Bố Trần Minh và bé Vy Trâm
Bé Vy Trâm (Bánh Mì) được biết đến với tên gọi “em bé Điện Biên” khi xuất hiện trong màn trình diễn tái hiện tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hình ảnh bé Vy Trâm trong trang phục dân tộc Thái, đứng trên vai các chú bộ đội giữa cơn mưa, đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, thể hiện sự nối tiếp giữa các thế hệ và tinh thần dân tộc.
Bố Bảo Vinh và Bé Tuệ Minh
Không quá cầu kỳ, kênh của gia đình bé Tuệ Minh là “nhật ký gia đình” đáng yêu với những khoảnh khắc đời thường gần gũi, dí dỏm. Từng cái ôm, ánh mắt, câu nói hồn nhiên đều được ghi lại một cách chân thực và ấm áp. Chính sự tự nhiên ấy đã chạm đến trái tim hàng trăm nghìn người theo dõi.
Bố Trung và bé Minh Hy (MinHee)

MinHee - “cô phiên dịch nhí” 4 tuổi, gây sốt mạng xã hội nhờ khả năng song ngữ trôi chảy. Với sự hỗ trợ từ bố mẹ trong phương pháp giáo dục “mỗi người dạy một ngôn ngữ”, MinHee phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên và đầy ấn tượng. Không chỉ là những bài học ngôn ngữ, video của MinHee còn là những khoảnh khắc đời thường ấm áp, thể hiện tình cảm gia đình. Sự thông minh, lém lỉnh của bé, cùng phương pháp dạy ngôn ngữ sáng tạo khiến “gia đình song ngữ” của bé trở thành hình mẫu được cộng đồng mạng yêu mến.
“Bố ơi, mình đi đâu thế” là phiên bản Việt hóa của chương trình Hàn Quốc nổi tiếng “Dad, where are we going”. Lần đầu phát sóng vào năm 2014 trên VTV3, chương trình đã nhanh chóng trở thành hiện tượng truyền hình và đoạt giải VTV Awards cho hạng mục “Chương trình giải trí ấn tượng”.
Điểm đặc biệt của chương trình nằm ở sự kết hợp giữa nghệ sĩ nổi tiếng và các con của họ cùng tham gia những chuyến đi xa, đến các địa điểm mới lạ, nơi họ phải tự chăm sóc nhau mà không có sự hỗ trợ của người mẹ. Tại đó, các ông bố không còn là người nổi tiếng trên sân khấu hay màn ảnh, mà trở thành những người cha thực thụ – vụng về, chân thật, đôi khi lóng ngóng nhưng luôn đầy yêu thương.
Trải qua từng thử thách như nấu ăn, dựng lều, tắm suối, bắt cá, … các cặp bố con không chỉ học cách phối hợp, chia sẻ mà còn tạo nên những kỷ niệm không thể quên. Sự chân thật, tự nhiên và cảm xúc đã trở thành “chất riêng” của chương trình - điều khiến “Bố ơi, mình đi đâu thế” khác biệt và thu hút khán giả theo dõi.
#box1746415668472{background-color:#f0f0f0}