Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

18/04/2024 16:12

Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Dự án chưa đủ pháp lý

Trong thời gian qua, Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển nóng về kinh tế công nghiệp dịch vụ… Sự hình thành của hàng loạt các khu công nghiệp lớn đã thu hút người dân về sinh sống và làm việc.

Các chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản cũng tập trung về đây “rót tiền” xây dựng nhiều dự án chung cư, nhà phố nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, có rất nhiều chủ đầu tư đã lách luật khi dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, chưa được cơ quan chức năng chấp thuận đã tổ chức “huy động vốn; nhận cọc giữ chỗ; giao dịch mua bán” khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Điều này đã khiến cho nhiều người mua nhà, người dân không may rơi vào cảnh kiện tụng, tranh chấp… gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Để tránh tình trạng trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có thông báo quán triệt với các doanh nghiệp về việc “cấm” không được huy động vốn dưới mọi hình thức.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương các phường, xã cũng tổ chức cắm biển cảnh báo trước cổng dự án để thông báo đến người dân, người mua nhà được biết để tránh mua phải dự án chưa đủ pháp lý.

Bất động sản - Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Tấm biển thông báo được UBND phường Dĩ An (thành phố Dĩ An) cắm trước dự án Charm Diamond.

Đơn cử, UBND phường Dĩ An (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cắm bảng thông báo, khuyến cáo người mua căn hộ tại dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (có tên thương mại là Charm Diamond).

Theo thông tin trên biển thông báo từ UBND phường Dĩ An,  do hiện “dự án Charm Dimond” chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trong dự án do chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin cho thấy, hiện tại dự án trên được chủ đầu tư quây tôn, bên trong có một số máy móc, cần cẩu đang hoạt động.

Bên ngoài biển thông báo của chính quyền địa phương được chắn bởi một gốc cây khô lớn, nhằm che đi nội dung của tấm biển, nếu không để ý kỹ hoặc tiến lại gần thì người đi đường không thể ghi nhận rõ các dòng chữ.

Bất động sản - Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond (Hình 2).

Mặc dù phía trước dự án là khuôn viên, cây cỏ nhưng một gốc cây lớn được đặt trước tấm biển thông báo nhằm che chắn các dòng chữ.

Dự án Charm Diamond là một dự án thành phần nằm trong khu Charm City có tên pháp lý là Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần thuộc Khu phức hợp Charm Plaza 1, do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam (DCT Group) thuộc Tập đoàn Charm Group làm chủ đầu tư.

Một số trang web quảng cáo về dự án trên cho biết, Charm Diamond nằm trong tổng thể dự án Charm City có tổng diện tích hơn 5,8ha, quy mô dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 35 tầng nổi và 1 tầng hầm, cung cấp cho thị trường 564 căn hộ, 17 căn shophouse thương mại 2 tầng và 12 căn nhà phố liền kề.

Diện tích các căn hộ dao động từ 36 - 90m2, thiết kế từ 1-3 phòng ngủ. Một số căn penthouse có diện tích 360m2, giá rao bán từ 35 triệu/m2.

Người mua nhà cần cảnh giác

Việc đặt tấm bảng cảnh báo cho thấy trách nhiệm của UBND cấp xã, phường rất sâu sát khi khuyến cáo người dân, tránh rủi ro khi giao dịch bất động sản trái pháp luật, đặc biệt trong tình cảnh nhiều người mua bất động sản trên giấy phải chịu hệ luỵ như khiếu nại, kiện tụng gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Liên quan đến tình hình xây dựng và mua bán kinh doanh nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương, từ nhiều năm nay trong các cuộc họp báo về tình hình kinh tế chính trị, xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương luôn thông tin đến báo chí việc Sở này đã có thông báo quán triệt với các doanh nghiệp về việc “cấm” không được huy động vốn dưới mọi hình thức.

Bất động sản - Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond (Hình 3).

Nếu không tiến lại gần đọc kỹ các thông tin thì không thể phát hiện ra các nội dung thông báo của chính quyền địa phương đã bị gốc cây che khuất.

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thông tin, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tuyên truyền, thông tin rõ về các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh. Để thiết thực hơn, Sở phối hợp cùng thực hiện cắm hàng loạt các bảng cảnh báo trước dự án.

“Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có rất nhiều dự án bất động sản được xây dựng và phát triển. Các dự án đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn, ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai đều được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương công bố trên trang web của Sở. Chính vì vậy trước khi giao dịch mua bán nhà đất, người dân cần phải tìm hiểu kỹ thông tin. Như tra cứu trên mạng, tại chính quyền địa phương… việc này là rất cần thiết và tránh được những rủi ro không đáng có”, Tuấn Anh chia sẻ.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khuyến cáo, người dân không nên quá tin tưởng vào những lời môi giới, quảng cáo hay các thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về nhà đất.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).