Bất động sản thấp tầng tại Hà Nội “tăng nhiệt”: đâu là lý do?

03/07/2024 20:03

Quy hoạch Hà Nội có nhiều biến chuyển, đặc biệt tại Gia Lâm, Đông Anh trước thềm lên quận. Một số dự án thấp tầng tại các khu đô thị hiện đại trong khu vực đang có giá chào bán lên tới gần 300 triệu đồng/m2.

Theo thống kê của Savills, tại Hà Nội, trong quý I/2024, số lượng giao dịch nhà thấp tầng đã tăng tới 189% so với quý trước và tăng 110% so với cùng kỳ năm 2023.

Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com cho biết Hà Nội ghi nhận giá rao bán biệt thự, nhà phố tăng gần 20% so với đầu năm 2023. Tại Gia Lâm ghi nhận giá đất nền tại khu vực tăng 24%, riêng đất đấu giá leo thang tới hơn 200 triệu đồng/m2. Bất động sản thấp tầng thuộc lõi trung tâm Gia Lâm có giá lên tới hơn 200 triệu đồng/m2.

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng trong bối cảnh lãi suất ngân hàng có xu hướng giảm, giá vàng cao, thị trường chứng khoán có nhiều biến động thì giới đầu tư sẽ quay sang đầu tư bất động sản để cất giữ tài sản và nhà ở gắn liền với đất sẽ là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt là bất động sản ở một số khu đô thị có tốc độ quy hoạch nhanh, bài bản, sản phẩm được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.

Một dự án thấp tầng tại lõi trung tâm Gia Lâm.   Một dự án thấp tầng tại lõi trung tâm Gia Lâm.  

Khi quỹ đất tại các quận nội đô ngày càng cạn kiệt, thị trường nhà thấp tầng gồm nhà liền kề, shophouse, biệt thự tại khu vực có sự phát triển mạnh về hạ tầng và tốc độ đô thị hóa cao trở thành lựa chọn an toàn của nhiều nhà đầu tư.

Cũng theo các chuyên gia sau một thời gian thị trường trải qua nhiều biến động, ở thời điểm hiện tại, chỉ loại hình nhà thấp tầng đáp ứng được nhu cầu ở thực, có khả năng cho thuê, kinh doanh mới thu hút được dòng tiền. Các sản phẩm có thanh khoản tốt trong thời gian vừa qua đều sở hữu các yếu tố này.

Chị N.T.H (Trường Chinh, Hà Nội) đang tìm mua một căn thấp tầng để vừa ở vừa kinh doanh cho biết: “Nghiên cứu và đi xem nhiều dự án, tôi đang tính chốt một căn liền kề tại Khu đô thị của Eurowindow ở Gia Lâm. Vừa qua, Công viên trung tâm 31ha cận kề Khu đô thị này vừa khởi công xây dựng. Khi Công viên hoàn thành cuối năm 2024 và đi vào hoạt động, tôi nghĩ Khu đô thị sẽ đón đông đảo khách hàng ngoại khu đến tham quan, mua sắm và tăng giá trong tương lai.”  

Một môi giới bất động sản tại Gia Lâm chia sẻ: “Khu đô thị Eurowindow Twin Parks nằm tại lõi trung tâm Gia Lâm hưởng lợi thế cận kề các tiện ích, dịch vụ hiện đại như trường học cấp I-II, bệnh viện, khu thương mại dịch vụ, khu dịch vụ công cộng, biển hồ nhân tạo, rạp chiếu phim…Thời điểm hiện tại, dù mức giá các loại hình sản phẩm ở Khu đô thị này cung cấp đã tăng từ 15 - 20% nhưng vẫn ghi nhận lượng người quan tâm cao và giao dịch nhộn nhịp.”

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản thấp tầng tại Hà Nội “tăng nhiệt”: đâu là lý do?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).