Bắt đối tượng từ Thanh Hoá vào Huế cho vay lãi "cắt cổ"

21/06/2023 20:30

Công an Tp.Huế xác định, Tài cho chị M. vay lãi suất lên đến 730%/năm thu lợi bất chính hơn 110 triệu đồng.

Ngày 21/6, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Tài, SN 1992, trú tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 3/6, Nguyễn Đức Tài tìm và gặp chị L.T.T.M., SN 1984, trú tại phường Trường An, Tp.Huế để đòi nợ. Do chị M. không có tiền trả, Tài đã dùng tay, chân, mũ bảo hiểm gây thương tích cho chị M..

Nhận được tin báo của bị hại, Công an phường Trường An phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Huế tiến hành xác minh vụ việc. Đến ngày 5/6, Công an phường Trường An phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Huế bắt giữ Tài đưa về trụ sở để làm việc.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng từ Thanh Hoá vào Huế cho vay lãi 'cắt cổ'

Nguyễn Đức Tài tại cơ quan công an.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, Tài khai nhận, vào tháng 1 năm 2023, Tài cho chị M. vay 50 triệu đồng, trả trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 3 triệu đồng, phí làm hồ sơ là 3 triệu đồng. Đến tháng 2 năm 2023, Tài tiếp tục cho chị M. vay 100 triệu đồng, trả trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 6 triệu đồng, phí làm hồ sơ là 10 triệu đồng. Các khoản vay trên, chị M. đã trả hết cho Tài.

Đến tháng 3 năm 2023, Tài tiếp tục cho chị M. vay 150 triệu đồng, trả trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 9 triệu đồng, phí làm hồ sơ là 7,5 triệu đồng. Khoản vay này chị M. trả được 5 ngày thì sau đó mất khả năng chi trả.

Quá trình củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Huế xác định, Tài cho vay lãi suất lên đến 730%/năm thu lợi bất chính hơn 110 triệu đồng.

Công an Tp.Huế cho biết, ngoài bị khởi tố về hành vi cho vay lãi nặng, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Tài về hành vi cố ý gây thương tích.

Để phòng chống tội phạm cho vay lãi nặng, Công an Tp.Huế khuyến nghị, người dân tuyệt đối không vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo, các ứng dụng cho vay tiền nhanh... tránh trường hợp vay thì dễ trả thì khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Bắt đối tượng từ Thanh Hoá vào Huế cho vay lãi "cắt cổ"" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).