Agribank Bến Tre tài trợ 7 tỷ đồng xây dựng trường mầm non Trần Văn Ơn

22/06/2024 12:30

Chiều ngày 21/6, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức lễ trao tài trợ an sinh xã hội hỗ trợ kinh phí 7 tỷ đồng để xây dựng trường mầm non Trần Văn Ơn tại xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Chú thích ảnh

Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Hồ Thị Hoàng Yến, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre - Lê Công Thành; Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Phạm Văn Sang, Phó Giám đốc phụ trách Agribank tỉnh Bến Tre - Phan Minh Châu; Phó Giám đốc Agribank tỉnh Bến Tre - Nguyễn Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Agribank tỉnh Bến Tre - Nguyễn Tấn Sĩ đến dự.

Chú thích ảnh

Tại buổi lễ, ông Phan Minh Châu - Phó Giám đốc phụ trách Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre cho biết: Với vai trò là Ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, là đơn vị chủ lực trong đầu tư cho vay phát triển Nông nghiệp Nông thôn trên địa bàn, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre luôn sát cánh, đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế; chia sẻ lợi nhuận với khách hàng bằng cách chủ động giảm lãi suất cho vay; trong giai đoạn 2017-2023, tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 286,6 tỉ đồng (riêng trong năm 2023, Chi nhánh triển khai nhiều chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi, thực hiện 5 lần giảm lãi suất cho vay với tổng số tiền lãi là 61,5 tỷ đồng).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh đã thực hiện 4 lần giảm lãi suất cho vay; triển khai 9 chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi. Tổng số tiền giảm thông qua việc thực hiện giảm lãi suất cho vay và chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất là 65,2 tỷ đồng.

Chú thích ảnh

Không chỉ góp phần thực hiện các chính sách phát triển kinh tế, trong thời gian qua Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã có những đóng góp tích cực, luôn đồng hành cùng địa phương trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, mỗi năm Chi nhánh dành hàng tỷ đồng từ nguồn kinh phí do Agribank phân bổ, kinh phí trích từ lợi nhuận của Chi nhánh Bến Tre và người lao động đóng góp từ tiền lương để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trong toàn tỉnh.

Tổng số tiền dành cho công tác an sinh xã hội tại địa phương trong giai đoạn 2017- 2023 là 47,3 tỷ đồng (riêng năm 2023 là 7,3 tỷ đồng), tập trung vào các hoạt động chính như: Xây dựng nhà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo; tài trợ xe cứu thương; tài trợ thiết bị dạy và học; tài trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách.

Chú thích ảnh

Tài trợ cho giáo dục là một trong những nội dung quan trọng trong công tác an sinh xã hội của Agribank. Thấu hiểu những khó khăn trong công tác dạy và học của Trường mầm non Trần Văn Ơn, huyện Châu Thành do cơ sở vật chất xuống cấp, Agribank đã quyết định tài trợ kinh phí xây dựng trường với số tiền 7 tỷ đồng như một sự ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn của địa phương và ngành giáo dục.

Đây là món quà chứa đựng tình cảm chân thành của Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre, là hành động thiết thực đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội đồng thời là việc làm thiết thực góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Phạm Văn Sang gửi lời cảm ơn Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã quan tâm hỗ trợ 7 tỷ đồng cho huyện Châu Thành, góp phần đầu tư xây dựng giai đoạn 1 Trường Mầm non Trần Văn Ơn. Mong rằng trong thời gian tới đơn vị tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho huyện trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng thành công huyện nông thôn mới.

Bạn đang đọc bài viết "Agribank Bến Tre tài trợ 7 tỷ đồng xây dựng trường mầm non Trần Văn Ơn" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).