Theo ACBS, dịch vụ CNTT thị trường nước ngoài sẽ tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" của FPT trong năm 2025. Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các dịch vụ CNTT nhờ lợi thế chi phí cạnh tranh, nguồn nhân lực trẻ, nhiệt tình và có khả năng thích ứng cao. Xu hướng các doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm đối tác ngoài Trung Quốc và tình trạng thiếu hụt lao động CNTT ở nhiều quốc gia cũng tạo cơ hội cho các công ty Việt Nam, trong đó có FPT.
Không chỉ dừng lại ở việc phát triển và kiểm thử phần mềm, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, theo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), còn đóng vai trò tư vấn, nghiên cứu, thiết kế và phát triển các giải pháp chuyển đổi số (DX) cho đối tác toàn cầu.
Thị trường DX toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 16,2%, lên gần 4 nghìn tỷ USD trong giai đoạn 2022-2027 (theo International Data Corporation - IDC).
Dựa trên những yếu tố này, ACBS kỳ vọng doanh thu mảng dịch vụ CNTT thị trường nước ngoài của FPT sẽ tăng trưởng 26,6% trong năm 2025. Trong đó, Nhật Bản và khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) được dự báo là hai thị trường nổi bật nhất, với mức tăng trưởng doanh thu 30%.
Tại thị trường APAC, tăng trưởng được thúc đẩy bởi các hợp đồng mới và xu hướng ứng dụng công nghệ. Tại Nhật Bản, nhu cầu tự động hóa, tiết kiệm chi phí, đổi mới hệ thống cũ và đầu tư vào các ngành mới sẽ là động lực chính.
Đối với thị trường Mỹ, ACBS dự báo mức tăng trưởng 20%, dựa trên tín hiệu tích cực từ doanh thu ký mới trong quý 4/2023 và kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường này.
Mảng dịch vụ viễn thông của FPT được ACBS dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng ổn định 9% trong năm 2025, đóng góp lợi nhuận trước thuế đáng kể.
Dù dịch vụ Internet băng thông rộng cố định đã bước vào giai đoạn bão hòa, FPT vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng bằng cách đẩy mạnh các dịch vụ giá trị gia tăng và các dịch vụ khác như trung tâm dữ liệu, truyền hình trả tiền (Pay TV).
Trung tâm dữ liệu mới tại Quận 9 (TP.HCM) dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025. FPT cũng đang hợp tác với các đối tác để xây dựng các trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại Việt Nam, tuy nhiên thông tin chi tiết chưa được tiết lộ.
ACBS kỳ vọng mảng dịch vụ CNTT trong nước và quảng cáo trực tuyến sẽ cải thiện và tăng trưởng doanh thu 10-15% trong năm 2025.
FPT đã đầu tư vào các nhà máy AI tại Việt Nam và Nhật Bản. Nhà máy tại Việt Nam đã hoàn thành, trong khi cơ sở tại Nhật Bản dự kiến hoạt động vào giữa tháng 3/2024. FPT kỳ vọng mảng kinh doanh này sẽ đóng góp doanh thu 40 triệu USD (với biên lợi nhuận trước thuế giả định 20%) trong năm 2025, và sẽ được ghi nhận tại công ty FPT Smart Cloud.
Mảng giáo dục được dự báo tăng trưởng đi ngang do tỷ lệ tuyển sinh năm 2023 không đạt kỳ vọng. Tuy nhiên, FPT sẽ đẩy mạnh tuyển sinh trong năm 2024 bằng cách tăng cường marketing, mở rộng mạng lưới và chương trình đào tạo.