9X thiết kế đầm cho H'Hen Niê, Thùy Tiên từng bị mẹ cấm đụng vào máy may

12/10/2024 16:30

() - Nhà thiết kế Hà Thanh Việt kể quá trình 10 năm theo nghề, những kỷ niệm trong quá trình làm việc cùng các hoa hậu H'Hen Niê, Thùy Tiên...

Gần đây, đoạn clip Hoa hậu H'Hen Niê biến hóa với 3 bộ trang phục của nhà thiết kế (NTK) Hà Thanh Việt thu hút hàng chục ngàn lượt thích trên mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu H'Hen Niê diện trang phục của nhà thiết kế trẻ. Năm 2022, hoa hậu cũng từng "gây bão" khi diện bộ váy dạ hội của NTK Hà Thanh Việt tại một sự kiện.

9X thiết kế đầm cho HHen Niê, Thùy Tiên từng bị mẹ cấm đụng vào máy may - 1

Hoa hậu H'Hen Niê diện trang phục của NTK trẻ trong video "biến hình" (Ảnh: Chụp màn hình).

NTK Hà Thanh Việt hiện là gương mặt quen thuộc với các hoa hậu, người mẫu, nghệ sĩ tại Việt Nam. Các thiết kế của anh từng được Lan Khuê, Thùy Tiên, Midu, Nhã Phương, Thúy Ngân, Lan Ngọc… lựa chọn khi xuất hiện ở các sự kiện quan trọng. Năm 2022, Lý Nhã Kỳ cũng từng mặc chiếc đầm của Hà Thanh Việt đến Liên hoan phim Cannes.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống trong ngành may mặc, Hà Thanh Việt thể hiện đam mê thời trang khi chỉ mới 10 tuổi. Tuy nhiên, anh lại không nhận được sự ủng hộ của mẹ.

"Mẹ tôi lúc đó làm nghề may nhưng mẹ lại cấm tôi đụng vào chiếc máy may vì sợ tôi theo nghề này sẽ rất cực. Gia đình ai cũng mong muốn tôi ra trường rồi đi làm việc văn phòng đơn giản như nhiều người.

Thời đó tôi cũng không có nhiều điều kiện để tìm hiểu về nghề thiết kế. Giai đoạn năm 2006-2007, tôi phải tìm hiểu mọi thứ qua các diễn đàn, kinh nghiệm của những người đi trước. Sau này khi bước chân vào đại học, tôi mới bắt đầu hiểu làm thời trang là như thế nào", NTK 9X chia sẻ.

9X thiết kế đầm cho HHen Niê, Thùy Tiên từng bị mẹ cấm đụng vào máy may - 2

NTK Hà Thanh Việt và Hoa hậu Thùy Tiên (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thời còn đi học, Hà Thanh Việt từng đoạt giải tại một số cuộc thi về thiết kế. Anh chấp nhận làm nhiều công việc khác nhau, từ stylist (tư vấn thời trang), phụ việc cho các nhà thiết kế tên tuổi, thậm chí là những việc làm không mang lại thu nhập.

Năm 2015 khi còn là sinh viên năm 2, Hà Thanh Việt mở cửa hàng thời trang đầu tiên, tự mình thiết kế, sản xuất, kể cả đi giao hàng. NTK 9X nói quãng thời gian đó đối với anh tuy khó khăn, nhiều thử thách nhưng mang lại không ít kinh nghiệm cho sau này.

Sau này, Hà Thanh Việt cho ra mắt thương hiệu riêng, theo đuổi phong cách thanh lịch, sang trọng và cổ điển. Cho đến nay, nhà thiết kế gốc Bình Định đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập, nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và sự ủng hộ của các nghệ sĩ, người đẹp... 

NTK 9X cho biết khi thiết kế trang phục, anh luôn chú trọng hình thể, tính cách và gu thẩm mỹ riêng biệt của từng người mặc. Họ là những "nàng thơ" truyền cảm hứng cho anh trong hành trình sáng tạo.

 

Bạn đang đọc bài viết "9X thiết kế đầm cho H'Hen Niê, Thùy Tiên từng bị mẹ cấm đụng vào máy may" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).