350 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghệ và năng lượng

19/07/2023 20:39

 Ngày 19/7, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 16 về công nghệ và thiết bị điện, cùng triển lãm quốc tế lần thứ 13 về sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh. Chương trình do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức.

tll2-1689824337.jpg
Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO năm 2023 đã nhận được sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp bao gồm các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, với hơn 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 10.000m2 đến từ Trung Quốc, Đức, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Có thể kể đến một số doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành điện và năng lượng tham gia như EVN HCM, Gelex, Cadisun, China Southern Power, China General Nuclear Power, Dongfang Electric, ZheJiang Energy Group, CHINT Vietnam, Vina Electric, Đạt Vĩnh Tiến, MBT, Nevon, Sigenergy, Hiếu Kiệt, Fluke, Daphaco, Phúc Huy Hoàng, Holcom, JJ-LAPP, Elecnova Vietnam, DS Electronic, KNP Vietnam, Nguyên Hà, Otech, Việt Gia Khang, CSI, 3onedata, Chardon Group, TME,..

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết thêm, triển lãm quốc tế kỳ vọng mang đến những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp trong việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; góp phần tích cực cho sự phát triển ngành điện và năng lượng Việt Nam, thực hiện thành công chiến lược năng lượng Quốc gia và bảo vệ môi trường.

"Trong những năm qua, hệ thống năng lượng Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng được nhu cầu năng lượng cho phát triển kinh tế, xã hội và phục vụ người dân. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ năng lượng liên tục tăng cao đã làm nảy sinh những vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của đất nước như: cạn kiệt tài nguyên, tác động tiêu cực đến môi trường… Để phát triển nguồn năng lượng tái tạo, có khả năng thay thế nguồn năng lượng hóa thạch, giảm thiểu tác động tới môi trường, Bộ đã trình Chính phủ xây dựng và ban hành nhiều cơ chế khuyến khích phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Trong đó, Bộ đề xuất các giải pháp tập trung phát triển thủy điện, điện gió, điện mặt trời... với hàng loạt cơ chế, chính sách ưu tiên, mang nhiều tính đột phá để tạo ra lực đẩy mạnh mẽ phát triển lĩnh vực tái tạo năng lượng tại Việt Nam”, ông Đỗ Thắng Hải chia sẻ.

tl3-1689824264.jpg
Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ Trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ.
VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO 2023 với mục tiêu không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến nhất về lĩnh vực Công nghệ, thiết bị Điện và Năng lượng xanh, cùng với chuỗi các hoạt động bên lề hữu ích sẽ được diễn ra trong suốt sự kiện.
Hội thảo chuyên ngành diễn ra sáng ngày 20/07 với chủ đề Hoạt động Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng xanh do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì, Trung tâm Phát triển CNHT TP Hồ Chí Minh và Dự án Hỗ trợ kỹ thuật phân tán năng lượng Việt Nam tổ chức. Hoạt động B2B Kết nối giao thương được diễn ra trong suốt thời gian tổ chức sự kiện. Hoạt động đưa các doanh nghiệp đi thăm nhà máy sản xuất thiết bị Điện và Năng lượng tại TP HCM và các tỉnh lân cận.
Vietnam ETE & Enertec Expo 2023 mở cửa cho khách tham quan đến hết ngày 21/7, kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan triển lãm.
Nguyễn Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "350 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghệ và năng lượng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).