Xúc động những dòng chữ cô giáo của Tổng Bí thư viết trong sổ tang

27/07/2024 20:13

Những dòng viết trong sổ tang của bà Đặng Thị Phúc, 92 tuổi, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đầy xúc động, đậm nghĩa tình thầy trò.

"Trò nhỏ ơi
Cô thương con lắm
Sao cô lại phải đưa con thế này
Cô giáo của con
Cô Đặng Thị Phúc"

Đây là những dòng chữ đầy xúc động, với từng từ từng chữ giản dị “cô và con”, với cách gọi thân thương “Trò nhỏ ơi”, viết trong sổ tang của bà Đặng Thị Phúc, giáo tiểu học của người học trò đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Những dòng chữ trong sổ tang vô cùng xúc động của bà Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Năm nay bà Đặng Thị Phúc đã 92 tuổi, sức khoẻ giảm đi nhiều nhưng sáng 26/7, bà vẫn đến Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội) để được tiễn biệt người học trò ưu tú lần cuối. 

Khi tới đây, có lúc bà Đặng Thị Phúc phải ngồi xe lăn, được lực lượng kiểm soát quân sự hỗ trợ, dìu vào Nhà tang lễ. Thắp nén nhang tưởng niệm người học trò xuất sắc, đặt bàn tay lên linh cữu, nhất là khi ngồi viết sổ tang - những hình ảnh đó của bà Đặng Thị Phúc đã khiến cho bao người có mặt tại Nhà tang lễ không khỏi rưng rưng, xúc động; càng thêm trân trọng nghĩa tình thày trò gắn bó, tràn đầy tình thương yêu của cô giáo dành cho người học trò đặc biệt Nguyễn Phú Trọng.

Chú thích ảnh Lực lượng kiểm soát quân sự hỗ trợ, giúp bà Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông đễ được tiễn biệt học trò lần cuối. Ảnh: TTXVN
Chú thích ảnh Năm nay 92 tuổi, sức khỏe đã giảm nhiều nhưng bà Đặng Thị Phúc vẫn đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông đễ được tiễn biệt học trò lần cuối. Ảnh: TTXN

Lúc sinh thời, người học trò Nguyễn Phú Trọng cũng luôn thể hiện sự quan tâm tới cô giáo Đặng Thị Phúc. Có lần, nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới, người học trò năm nào, lúc đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, dù bận rất nhiều công việc, vẫn viết thư tay gửi cô giáo Đặng Thị Phúc. Đó là bức thư viết ngày 25/1/2019 (tức ngày 20 tháng Chạp). Trong thư, người học trò Nguyễn Phú Trọng kính chúc “Thày Cô sang năm mới sức khoẻ, trường thọ; chúc toàn thể gia đình an khang, mọi việc hanh thông, tốt đẹp, có nhiều niềm vui mới”. Phần tái bút, ông viết: “Em vẫn giữ mãi những kỷ niệm sâu sắc, không bao giờ phai mờ trong những năm tháng được cô dạy bảo”.

Những dòng thư tay giản dị mà đậm tình nghĩa ấy thể hiện tình cảm thầy trò sâu sắc, bền lâu và trên hết thể hiện tấm lòng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người học trò ưu tú Nguyễn Phú Trọng đối với cô giáo của mình.

Giờ đây, người học trò Nguyễn Phú Trọng đã ra đi mãi mãi. Nhưng tình nghĩa thầy trò đậm sâu với cô giáo Đặng Thị Phúc sẽ luôn còn mãi.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Bà Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm nay đã 92 tuổi, sức khỏe đã giảm nhiều nhưng vẫn đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông đễ được tiễn biệt học trò lần cuối. Ảnh: TTXVN

Bạn đang đọc bài viết "Xúc động những dòng chữ cô giáo của Tổng Bí thư viết trong sổ tang" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).