Xây dựng chương trình tín dụng mới hỗ trợ người dân sau bão số 3

01/10/2024 20:14

Chính phủ yêu cầu NHNN khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 445 ngày 1/10/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Trong đó, Thường trực Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ.

Khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng (TCTD) chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 để kịp thời, chủ động tính toán phương án hỗ trợ, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ;

Xây dựng chương trình tín dụng mới hỗ trợ người dân sau bão số 3- Ảnh 1.

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ (Ảnh: Quang Thái).

Xem xét miễn, giảm lãi vay, xây dựng các chương trình tín dụng mới với lãi suất ưu đãi phù hợp, tiếp tục cho vay mới khách hàng để khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ theo quy định của pháp luật;

Phối hợp với UBND các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra;

Xem xét, xử lý theo thẩm quyền và quy định trong tháng 9 năm 2024 đối với kiến nghị của các ngân hàng thương mại cổ phần tại cuộc họp về việc sửa đổi, ban hành quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Hơn 10.000 khách hàng cần hỗ trợ tín dụng gấp sau bão số 3Ngân hàng Nhà nước nới “room” tín dụng cho ngân hàng có dư nợ caoKhách hàng thiệt hại bởi bão số 3 sẽ được cơ cấu nợ đến hết năm 2025

Về phía các ngân hàng thương mại cổ phần, thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể đối với ngân hàng thương mại cổ phần tại Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Chủ động rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan nắm bắt đầy đủ, chính xác thông tin về khách hàng vay vốn để tổng hợp thiệt hại của khách hàng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Qua đó kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, tích cực tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội với tinh thần "tình dân tộc, nghĩa đồng bào".

Chủ động thực hiện theo thẩm quyền và đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về việc triển khai Chương trình tín dụng 140.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Xây dựng chương trình tín dụng mới hỗ trợ người dân sau bão số 3" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).