World Cup 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam không tạo được bất ngờ

30/07/2023 10:00

(Chinhphu.vn) - Chiều tối 27/7 (giờ New Zealand), ĐT nữ Việt Nam thi đấu trận thứ 2 vòng bảng, gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha. Dù đã chơi nỗ lực đến phút cuối trận đấu nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung không tạo được bất ngờ trước đối thủ châu Âu.

Do đều đã thua ở trận đầu tiên vòng bảng (bảng E) nên hai "tân binh" Việt Nam và Bồ Đào Nha đều muốn ít nhất là giành được điểm số đầu tiên ở World Cup.

Trong trận đấu phải đương đầu với đội bóng được đánh giá mạnh hơn nhiều, HLV Mai Đức Chung sử dụng sơ đồ 5-4-1 với mục đích phòng ngự chặt và chớp cơ hội phản công.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam tràn sang phần sân đối thủ nhằm tận dụng cơ hội gây sức ép khi Bồ Đào Nha chưa ổn định đội hình. Tuy nhiên, một pha đá phạt và 1 quả phạt góc mà Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam được hưởng đã không gây được khó khăn cho đội Bồ Đào Nha.

Sau ít phút chỉnh đốn đội hình, ĐT nữ Bồ Đào Nha bắt đầu bung tỏa sức mạnh với những đường chuyền dài về cuối phần sân của ĐT nữ Việt Nam. Từ đó, cầu thủ tuyến trên nhận bóng và tạt vào khu vực cầu môn để có thể ghi bàn thắng.

Phút thứ 7, từ pha lên bóng bên phần sân nhà, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã tận dụng được cơ hội ghi bàn thắng, mở tỉ số trận đấu.

Hứng khởi sau bàn thắng này, ĐT nữ Bồ Đào Nha liên tục dồn ép ĐT nữ Việt Nam và đến phút 21, Bồ Đào Nha lại ghi được bàn thắng thứ 2.

Phần còn lại của hiệp 1 và cả hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía Bồ Đào Nha. Do thể lực yếu hơn, thể hình thấp bé hơn, bước chạy không nhanh bằng đối thủ, các cầu thủ Việt Nam thường chịu bất lợi cả trong những pha đấu tay đôi cùng những pha bứt tốc.

Tuy nhiên, dù gây nhiều sức ép về phía đội Việt Nam nhưng đội Bồ Đào Nha cũng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam cũng chơi hết sức nỗ lực, trong đó, thủ môn Kim Thanh lại có một trận đấu xuất sắc khi cản phá được 6 cú sút cầu môn từ đội Bồ Đào Nha.

Chung cuộc, ĐT nữ Bồ Đào Nha thắng 2-0 cùng với việc giành 3 điểm đầu tiên. Còn với ĐT nữ Việt Nam, do chưa ghi được bàn thắng nào nên trận đấu cuối vòng bảng gặp đương kim Á quân Hà Lan, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hết hy vọng ghi được bàn thắng đầu tiên trong kỳ World Cup đầu tiên.

Cũng ở bảng E, sáng cùng ngày, ĐT nữ Hoa Kỳ và ĐT nữ Hà Lan đã "tái hiện trận chung kết năm 2019". Tuy nhiên, dù ghi bàn trước nhưng đương kim Á quân Hà Lan đã bị đương kim vô địch Hoa Kỳ gỡ hòa 1-1.

Như vậy sau lượt trận thứ 2 bảng E, ĐT nữ Hoa Kỳ tạm đứng đầu. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Hà Lan, Bồ Đào Nha, Việt Nam.

Trận đấu cuối vòng bảng bảng đấu này diễn ra vào ngày 1/8./.

BT


Bạn đang đọc bài viết "World Cup 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam không tạo được bất ngờ" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).