Vì sao Cristiano Ronaldo mặc áo thi đấu số 7?

08/07/2024 00:03

() - Siêu sao người Bồ Đào Nha đã gắn liền với số 7 mang tính biểu tượng khi anh tham gia thi đấu cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Cristiano Ronaldo trở thành biểu tượng của số 7 khi anh mặc chiếc áo này trong lần đầu tiên khoác áo CLB Manchester United. Sau đó, nam cầu thủ tiếp tục truyền thống này trong thời gian thi đấu cho Real Madrid và Juventus.

Ronaldo từ lâu đã gắn liền với số 7, điều này cũng giúp anh tạo nên thương hiệu toàn cầu CR7. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã biến tên và chữ số của mình thành thương hiệu quốc tế. Thật khó để người hâm mộ của anh nhớ rằng, anh từng gắn liền với con số nào khác trước đây.

Vì sao Cristiano Ronaldo mặc áo thi đấu số 7? - 1

Khi gia nhập Real Madrid, Ronaldo từng mặc áo số 9 trong mùa giải đầu tiên (Ảnh: Quora).

Theo Goal, tiền đạo người Bồ Đào Nha nổi tiếng khi gắn liền với số áo này, nhưng đó không phải là con số ưa thích của anh cho đến khi anh gia nhập Manchester United.

Trước đó, Ronaldo mặc áo số 28 khi còn ở câu lạc bộ bóng đá Sporting Lisbon. Khi Ronaldo ký hợp đồng với CLB Manchester United vào năm 2004, huấn luyện viên Sir Alex Ferguson thuyết phục anh mặc chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng này vì ông tin rằng, Ronaldo có thể đạt đến tầm cao như những người trước đây mặc số áo đó.

Thời điểm Ronaldo ra sân ở sân vận động Old Trafford, anh xin được mặc áo số 28 yêu thích của mình. Tuy nhiên, huấn luyện viên Sir Alex Ferguson tiếp tục thuyết phục anh mặc chiếc áo số 7 từng được những cầu thủ vĩ đại như David Beckham, George Best và Eric Cantona diện trước đó.

Quả thực, Ronaldo đã khuấy động Giải bóng đá Ngoại hạng Anh Premier League, "tàn phá" hàng phòng ngự đối phương. Năm 2008, anh giành được giải Quả bóng vàng đầu tiên sau khi ghi được 42 bàn thắng chỉ trong một mùa giải.

Vì sao Cristiano Ronaldo mặc áo thi đấu số 7? - 2

Trong chiếc áo số 7, Ronaldo đã nhiều lần lập thành tích cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ (Ảnh: Goal).

Tuy nhiên, khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2009, Ronaldo phải mặc áo số 9 cho đến khi chiếc áo số 7 bị bỏ lại bởi huyền thoại Rául González.

Ronaldo đã kế thừa mọi phẩm chất của Rául González trong suốt 9 năm gắn bó với Real Madrid. Ngôi sao sinh năm 1985 vượt qua nhiều chân sút danh giá để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho câu lạc bộ.

Sau khi Ronaldo trở lại Manchester United vào năm 2021, Edinson Cavani đã nhường chiếc áo số 7 cho anh để đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha có thể mặc số áo ưa thích.

"Manchester United xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ mặc chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng sau khi trở lại. Như chúng ta đều biết, số 7 là con số đặc biệt trong lịch sử của Manchester United.

Trước đây, chiếc áo này được các biểu tượng của câu lạc bộ như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham mặc. Bây giờ, nó thuộc về người kế nhiệm của David Beckham - Ronaldo", câu lạc bộ giải thích trong một tuyên bố được công bố trên trang web chính thức.

Chiếc áo số 7 của Ronaldo trở thành biểu tượng kể từ những ngày anh còn ở Manchester United. Dù trải qua nhiều cuộc chuyển đổi, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn trung thành lựa chọn áo số 7.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Cristiano Ronaldo mặc áo thi đấu số 7?" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).