Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn "gây bão" năm 2023

31/12/2023 12:30

() - Để khép lại năm 2023, tạp chí GQ và Footwear News đã điểm lại những ý tưởng, xu hướng giày dép độc đáo, thu hút nhất.

Theo cây bút của Footwear News, đôi dép Birkenstock chiếm vị trí trung tâm nhờ những bộ phim như Barbie.

Về mặt thời trang, đôi boots ngoại cỡ màu vàng của MSCHF x Crocs, giày boots đánh lừa thị giác của Louis Vuitton cùng nhiều thiết kế khác đã giúp người diện cảm thấy được giải trí. 

Các mẫu giày này có kiểu dáng kỳ quái và siêu thực. Chúng cũng gây ra không ít cuộc tranh luận, trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. 

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 1

Năm 2023 là năm của những đôi giày kỳ lạ. Xu hướng này bắt đầu vào tháng 2 với sự ra mắt thành công của đôi boots đỏ khổng lồ Big Red Boots của MSCHF. Đôi giày được lấy cảm hứng từ loạt phim truyền hình cổ điển Nhật Bản cùng nhân vật trò chơi điện tử Astro Boy. Sau khi được giới thiệu, Big Red Boots nhanh chóng được nhìn thấy trên chân các ngôi sao như rapper Lil Wayne, cầu thủ bóng rổ Shai Gilgeous-Alexander hay DJ Diplo… (Ảnh: Getty, US Weekly).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 2

Thương hiệu MSCHF tiếp tục duy trì sức nóng khi hợp tác cùng Crocs. Đầu tháng 8, đôi boots ngoại cỡ phiên bản màu vàng chính thức được lên kệ. Giày được biến tấu với chi tiết đục lỗ đặc trưng trên phần thân, quai cài và sau gót giày. Để quảng bá cho sản phẩm, các thương hiệu đã đưa ngôi sao truyền hình Paris Hilton vào vị trí người mẫu. Hai đôi boots đỏ và vàng đều có giá bán lẻ 350 USD (gần 8,5 triệu đồng). Song đôi giày vàng đã được thông báo hết hàng. Trên thị trường bán lại StockX, có thời điểm thiết kế được "chốt" với giá 591 USD (gần 14,4 triệu đồng) (Ảnh: @parishilton).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 3

Mùa hè năm 2023 có thể được tóm tắt bằng từ "Barbiecore" (phong cách ăn mặc giống búp bê Barbie), nhờ vào doanh thu hơn một tỷ USD (tương đương hơn 24 tỷ đồng) của phim "Barbie". Bộ phim tạo nên làn sóng thời trang mạnh mẽ. Đoạn cuối khi nhân vật Barbie (do Margot Robbie thủ vai) bỏ giày cao gót để đi đôi dép Birkenstock màu hồng, có giá gần 2,7 triệu đồng đã tạo nên khoảnh khắc khó quên trên mạng xã hội. Tờ The Independent cho biết, nhu cầu về đôi dép xuất hiện hai lần trong phim đã tăng 340% (Ảnh: Birkenstock Attitudes).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 4

Đầu tháng 9, đôi giày Maison Margiela Tabi Mary Janes được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Tất cả là vì câu chuyện cô gái tên Alexis Douge bị đánh cắp đôi giày có giá khoảng 960 USD trên thị trường bán lại (hơn 23,2 triệu đồng). Kết thúc buổi hẹn hò thứ hai, Alexis và chàng trai tên Josh về nhà cùng nhau. Nhưng sáng hôm sau tỉnh dậy, Alexis phát hiện đôi giày của mình bị đánh cắp. Cô đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người đàn ông này và cuối cùng, Alexis đã "đoàn tụ" với đôi giày của mình (Ảnh: Maison Margiela).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 5

Hồi cuối tháng 10, thương hiệu giày dép Crocs đã trình làng phiên bản giới hạn Classic Cowboy Boot. Vẫn duy trì kiểu dáng Crocs đục lỗ đặc trưng, giày còn được trang trí bằng các chi tiết thêu sa mạc disco bằng kim loại. Chi tiết đinh quay ở gót thường thấy trên giày cao bồi cũng được trang bị ở đôi Classic Cowboy. Song người trải nghiệm có thể tháo rời chi tiết này. Đôi giày 120 USD (gần 3 triệu đồng) đi kèm với hai phụ kiện trang trí, bao gồm một Jibbitz Crocs Star độc quyền và một Jibbitz Cowboy Duke 2023 (Ảnh: Esquire Australia).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 6

Là một trong những sự hợp tác được mong đợi nhất, Jarritos x Nike SB Dunk Low được thiết kế để củng cố sự thống trị của dòng SB Dunk ngày càng phổ biến. Phần mũi, giữa bàn chân và gót chân được bọc trong lớp da trắng sắc nét. Trong khi đó, tấm vải bố màu nâu bao phủ các khu vực khác. Nếu người trải nghiệm dùng dao rạch lớp vải bố này ra, họ sẽ nhìn thấy lớp da lộn màu cam ẩn bên dưới. Logo Nike SB và thương hiệu đồ uống xuất hiện trên lưỡi gà và gót chân (Ảnh: @prvt.selection).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 7

Ra mắt lần đầu tại buổi trình diễn Thu Đông 2023, đôi boots giả chân Illusion High Boot của Louis Vuitton gây xôn xao với phong cách độc đáo. Được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere, đôi giày giá 2.470 USD (gần 60 triệu đồng) có kiểu dáng mũi nhọn, mô phỏng hình ảnh tất trắng nhét vào giày cao gót màu đen cổ điển. Trên nền tảng chia sẻ video, có hơn 8 triệu lượt xem cho đôi boots này (Ảnh: Vogue).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 8

Chính thức lên kệ hồi cuối tháng 11, Cactus Plant Flea Market x Nike Dunk Low 1 "Overgrown" có vẻ ngoài lông lá. Đám lông xanh dày đặc ấy nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của các "đầu giày". Đôi giày có cổ tròn được trang bị quai kéo đồng thời có biểu tượng bát quái dọc gót chân. Mặt sau lưỡi gà còn có chiếc túi nhỏ. Đôi giày có giá bán lẻ 190 USD (hơn 4,6 triệu đồng) (Ảnh: Sportskeeda).

Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn gây bão năm 2023 - 9

Bên cạnh cuộc bàn tán về đôi giày lông lá, đôi guốc mặt ếch JW Anderson cũng tạo nên làn sóng quan tâm. Thương hiệu thời trang Anh đã kết hợp với hãng Wellipets - hãng ếch nổi tiếng từng xuất hiện trên các trang báo ở Anh vào những năm 1980. Mũ giày được làm từ 100% PVC và đế cao su, có khả năng chống nước. Nếu muốn sở hữu đôi giày ếch độc đáo, người mua cần chi 510 USD (hơn 12,3 triệu đồng). Ngoài phối màu xanh lá cây, thương hiệu còn giới thiệu phiên bản màu vàng và xanh dương (Ảnh: Getty).

Bạn đang đọc bài viết "Ủng đỏ khổng lồ và 8 đôi giày độc lạ nhưng vẫn "gây bão" năm 2023" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).