Thi sáng tác và tự trình diễn âm nhạc

07/09/2023 16:01

(Chinhphu.vn) – Một sân chơi âm nhạc mới dành cho các tác giả có khả năng sáng tác và tự biểu diễn ca khúc của mình sẽ được khởi động từ ngày 6/9.

Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Bản quyền âm nhạc trực tuyến (MCM online) vừa giới thiệu cuộc thi sáng tác và trình diễn âm nhạc Tinh Ting Tinh, một sân chơi cho những người sáng tác.

Theo nhạc sĩ Lê Minh Sơn, cuộc thi là cơ hội để nâng tầm và phát triển những tác phẩm âm nhạc mới chưa từng được công bố của các nhạc sĩ trẻ tài năng có khả năng trình diễn. 

Với chủ đề "Quê hương và tình yêu", các tác phẩm cần thể hiện được bản sắc, khơi dậy niềm tự hào về con người, di sản quê hương - nơi tác giả sinh ra, góp phần phát triển văn hóa, giáo dục và du lịch của mỗi vùng miền nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Các thí sinh có thể thể hiện bản sắc quê hương bằng nhiều thể loại âm nhạc, như: Pop, rock, jazz, hip-hop và cũng có thể sáng tác bằng tiếng nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật, Hàn…) để phản ánh tính hội nhập của âm nhạc Việt Nam với quốc tế.

Đối tượng tham dự của cuộc thi bao gồm toàn bộ công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam và kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài ấp ủ một tác phẩm âm nhạc hướng về Tổ quốc.

Vòng sơ tuyển diễn ra từ 6/9 đến 5/12/2023. Vòng bán kết khu vực kéo dài từ 2/3/2024 đến 10/6/2024. Vòng chung kết toàn quốc dự kiến được tổ chức vào ngày 24/6/2024.

Giải nhất cuộc thi có tổng giá trị 500 triệu đồng. Giải thưởng cho thí sinh nước ngoài tiềm năng có giá trị 100 triệu đồng. Toàn bộ chương trình được phát sóng hàng tuần trên kênh VTV8.

HM


Bạn đang đọc bài viết "Thi sáng tác và tự trình diễn âm nhạc" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).