Thành phố Hồ Chí Minh họp mặt, tri ân người có công tiêu biểu

27/07/2024 20:13

Ngày 27/7, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Chú thích ảnh Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi (trái) và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng (phải) tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đồng thời trân trọng biểu dương các thương binh, bệnh binh, đồng chí, đồng đội đã có nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc tương thân tương trợ, chăm sóc lẫn nhau; nhiều thương binh, bệnh binh là những tấm gương sáng trong học tập, công tác, sản xuất, nuôi dạy con trưởng thành góp phần làm cho cuộc sống vui tươi đẹp hơn, đời sống càng thêm ấm no, hạnh phúc, nghĩa tình.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều chính sách chăm lo các gia đình có công với cách mạng; phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" luôn nhận được sự quan tâm, tham gia của toàn xã hội và trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của người dân. “Song làm nhiều bao nhiêu vẫn chưa đủ, làm nhanh vẫn chưa kịp thời để đền đáp sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Liêt sỹ, thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương, sẳn sàng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước”, Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo, đền ơn đáp nghĩa, Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần nỗ lực làm nhiều việc thiết thực, trách nhiệm hơn để tri ân. "Mỗi tập thể, cá nhân cần thương xuyên quan tâm, chăm lo bằng cả vật chất lẫn tinh thần để đảm bảo các gia đình chính sách có cuộc sống tốt hơn; cần lan tỏa sâu rộng những giá trị truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn; xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình", Chủ tịch Phan Văn Mãi chia sẻ.

Chú thích ảnh Giao lưu với các điển hình người có công với cách mạng tiêu biểu. 

Giao lưu với các điển hình người có công với cách mạng tiêu biểu, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Thành Ngưỡng, thương binh Dương Đình Tấu, bà Lý Kim Mai giao liên Hoa vận Thành, vợ liệt sỹ Lý Khải đã chia sẻ những cảm xúc thiêng liêng của những người lính cống hiến tất cả người thân, tuổi thanh xuân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bà Phạm Thúy Hưởng, vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Nhe, con của Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Xê càng thấu hiểu hơn với nỗi đau thương, mất mát vô cùng to lớn đó. Họ đã hy sinh tất cả để bảo vệ đất nước, đánh đổi cuộc sống, gia đình, tình yêu và những giấc mơ của bản thân để đất nước được độc lập, tự do và hạnh phúc.

"Bản thân tôi cũng không thể quên người thân của những người đồng đội đã phải chịu đựng sự đau thương của mất mát. Họ là những người đã chịu đựng sự đau khổ lớn nhất vì mãi mãi không còn được gặp lại những người thân yêu của mình. Chúng ta sẽ không bao giờ quên họ và sẽ luôn ghi nhớ trách nhiệm của mình đối với đất nước. Những giá trị ấy sẽ luôn là nguồn động lực để chúng ta phấn đấu vì một đất nước giàu mạnh và phát triển”, bà Hưởng chia sẻ.

Chú thích ảnh Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ tặng hoa và quà cho các gia đình người có công tiêu biểu.

Trong niềm cảm xúc tri ân, Đại úy Võ Thị Bích Phương, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an Thành phố bày tỏ sự trân trọng, tự hào về lịch sử và ý thức sâu sắc nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất phải đánh đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời và hạnh phúc của biết bao thế hệ đi trước.

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, các bậc tiền bối cách mạng đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, Tuổi trẻ Thành phố quyết tâm xung kích, dấn thân trong mọi mặt trận, sẵn sàng đón nhận những việc khó theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đâu Đảng cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên làm”. Tuổi trẻ Thành phố nguyện xứng đáng là thế hệ tiếp bước, kế thừa truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng, góp phần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng và bảo vệ Thành phố Anh hùng.

Chú thích ảnh Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng và Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ tặng hoa và quà cho các gia đình người có công tiêu biểu. 

Cũng tại buổi họp mặt, lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã thăm hỏi, tặng hoa, quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ tiền khởi nghĩa, người có công với cách mạng, các thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế là những tấm gương người có công tiêu biểu.

Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Hồ Chí Minh họp mặt, tri ân người có công tiêu biểu" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).