Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật

17/04/2024 20:14

Thông qua cuộc thi mang đến những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn, giúp sinh học sinh được thử sức và trải nghiệm với ngành luật và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Vừa qua, vòng Chung kết cuộc thi PreCourt for Gifted Lawyer do câu lạc bộ Luật gia trẻ kết hợp cùng Vinschool Smart City tổ chức đã chính thức khép lại sau gần 1 tháng diễn ra. Lần đầu tiên được tổ chức với đối tượng hướng tới là các học sinh cấp 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội, cuộc thi đã tạo nên một sân chơi mới mẻ, mang đến những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn, giúp sinh học sinh được thử sức và trải nghiệm với ngành luật và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Cuộc thi PreCourt for Gifted Lawyer có phạm vi kiến thức trải rộng trên nhiều lĩnh vực pháp luật, đòi hỏi các thí sinh tham gia cần có tư duy nhạy bén cũng như vốn am hiểu kiến thức xã hội sâu rộng. 

Trong hơn một tháng diễn ra, các thí sinh tham gia cuộc thi đã lần lượt trải qua 3 vòng: vòng đơn, vòng bán kết và vòng chung kết. Sau khi chọn lọc rất nhiều những lá đơn đăng ký, 4 đội thi, 16 ứng viên tiềm năng nhất đã tranh tài tại vòng bán kết. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung kết, được chia thành 2 đội thi, mỗi đội 4 người và thi đấu dưới hình thức tranh tụng để tìm ra ngôi vị quán quân của chương trình.

Vòng chung kết cuộc thi Tìm hiểu pháp luật PreCourt for Gifted Lawyer với chủ đề: “Luật Hình sự” đã thực sự trở thành màn đấu trí vô cùng căng thẳng giữa hai đội thi AALB và Dynamic Equity. Với mục tiêu đảm bảo tính khả thi, giải quyết các vấn đề bất cập còn tồn đọng trên thực tiễn cũng như bảo vệ quyền lợi cho các nhóm đối tượng, hai đội thi với hai lập trường ủng hộ và phản đối đã đưa ra những lập luận vô cùng sắc bén nhằm bảo vệ quan điểm của mình. Bằng vốn kiến thức pháp lý sâu rộng và sự nghiên cứu kỹ càng, đội thi Dynamic Equity đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của cuộc thi. 

Trong đó, thí sinh Đinh Vũ Thanh Tâm với màn thể hiện nổi bật đã thành công đón nhận danh hiệu thí sinh xuất sắc nhất do ban giám khảo bình chọn.

Không chỉ có màn tranh tài căng thẳng đến từ các thí sinh, những nhận xét giàu tính chuyên môn đến từ ban giám khảo, sự cổ vũ nhiệt tình đến từ những khán giả xem trực tiếp tại hội trường cũng đã góp phần tạo nên sức nóng của vòng chung kết, làm nên sự thành công của cuộc thi ngay trong lần đầu tiên tổ chức.

Giáo dục - Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật

Đây là sân chơi bổ ích cho các em muốn tìm hiểu pháp luật.

Phát biểu tại cuộc thi, Thầy Nguyễn Văn Điệp – nguyên Phó Giám đốc Học viện Tòa án cho rằng: “Là câu lạc bộ lâu đời về mảng học thuật, Câu lạc bộ Luật gia trẻ luôn mong muốn đem lại những giá trị thiết thực nhất cho tương lai hành nghề luật của cử nhân luật sau này. 

Đó là lý do vì sao trong suốt 30 năm hoạt động, câu lạc bộ Luật gia trẻ luôn đi đầu trong việc tổ chức những chương trình mang tính diễn án như “Diễn án hình sự”, “Phiên tòa giả định”,.... 

Tuy nhiên, có thể nói cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho học sinh cấp 3 là cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên. Với cá nhân tôi, đây được xem là một điều hết sức mới mẻ, các bạn không đi theo lối mòn mà đã thành công tổ chức một sân chơi độc đáo dành cho những bạn học sinh đam mê, thích tìm hiểu Luật học”.

Hướng tới mục tiêu giúp sinh viên trau dồi kiến thức pháp lý trên nhiều lĩnh vực, Cuộc thi cuộc thi PreCourt for Gifted Lawyer đánh dấu một cột mốc quan trọng cho năm hoạt động thứ ba mươi mốt của Câu lạc bộ Luật gia trẻ. Thông qua chương trình, ban tổ chức hy vọng sẽ khơi dậy những tài năng luật học, niềm đam mê tìm hiểu pháp luật của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng cũng như toàn thể những sinh viên đang theo học ngành Luật trên khắp cả nước.

Bạn đang đọc bài viết "Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).