Ra mắt ứng dụng Lotus Chat do người Việt phát triển

18/10/2024 21:00

Chiều 18/10, VCCorp đã ra mắt ứng dụng nhắn tin Lotus Chat nhấn mạnh tính năng bảo mật và hỗ trợ công việc.

Thông tin tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, sau 3 năm ấp ủ và nghiên cứu, đơn vị đã giới thiệu ứng dụng Lotus Chat do 100% người Việt phát triển, nhắm đến việc xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.

Chú thích ảnh Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp giới thiệu về tính năng ứng dụng Lotus Chat.

“Lý do lấy tên Lotus Chat bởi muốn kế thừa một phần mạng xã hội Lotus trước đây. Đồng thời, đội ngũ phát triển ứng dụng Lotus Chat cũng cơ bản là lực lượng đã phát triển mạng xã hội Lotus trước đó”, ông Nguyễn Thế Tân cho biết.

Lotus Chat ra đời với 4 trụ cột: An toàn trên mạng; Chủ động bảo vệ người dùng; Hỗ trợ công việc hiệu quả và Luôn hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng này mang đến khả năng bảo vệ chủ động thông qua việc thiết kế một loại bí danh có mức bảo vệ tối đa. Khi sử dụng, người dùng có thể yên tâm không bị chuyển tiếp tin nhắn, bị inbox làm phiền hay thêm vào các group lạ. Thông tin cá nhân, số điện thoại cũng được bảo mật và không hiển thị với người khác.

Lotus Chat còn có một loại nhóm Private mà khi tham gia, người dùng có thể yên tâm được bảo vệ. Các tính năng của nhóm này như ẩn thành viên trong nhóm, không bị thành viên khác soi thông tin, gửi ảnh che mờ, nhắc nhở chọn bí danh nếu người dùng quên…Các chức năng được thiết kế giúp bảo vệ người dùng một cách chủ động, dù đó là người không am hiểu công nghệ.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, chống làm phiền, bảo vệ thông tin cá nhân là một trong những giá trị đầu tiên về an toàn mà Lotus Chat mang tới cho người dùng. Người dùng không còn phải tạo nhiều tài khoản khác nhau, mua vài số điện thoại khác nhau để tham gia những nhóm chứng khoán hay nhóm săn sale vì sợ bị làm phiền, bị người khác phát hiện, để ý.

Với những người thường xuyên bàn chuyện quan trọng qua chat, những tính năng như ảnh bảo mật, kho bảo mật, đoạn chat bảo mật, tự xóa tin nhắn, chống xóa sửa tin nhắn hay mã hóa trên đường truyền giúp các nội dung quan trọng, nội dung nhạy cảm của bạn không thể bị nhòm ngó. Chỉ bằng một vài thao tác nhỏ, bạn có thể ngăn chặn rò rỉ hình ảnh hay thông tin nhạy cảm với tính năng gửi ảnh nhạy cảm, chống forward, download và hạn chế đối phương chụp màn hình. Người dùng sẽ cảm thấy yên tâm khi mọi thông tin luôn được an toàn nhờ Lotus Chat.

Điểm đáng lưu ý là Lotus Chat cho phép truyền 1GB dữ liệu. Trên Lotus có những tính năng được thiết kế để cải thiện những tình huống thường gặp nhất trong công việc. Các tính năng như convo (cho phép người dùng bàn công việc trong một group đông người vẫn không loạn), ghi âm cuộc gọi, hỗ trợ việc trao đổi… làm việc theo nhóm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhất là với khối lượng thông tin lớn người dùng xử lý mỗi ngày với nhiều nhóm khác nhau.

Bên cạnh đó, Lotus Chat cũng chú trọng xây dựng các chức năng gần gũi với người Việt dù là gìn giữ truyền thống, kết nối gia đình hay hướng đến người trẻ, gần gũi với GenZ qua các chức năng như: nhắc lịch âm, nhắc ngày kỷ niệm, ngày truyền thống, voice sticker, đổi tên, ảnh avatar người yêu theo cảm xúc, cá nhân hóa nickname…

“Ra đời sau nên phương châm phát triển ứng dụng phải tương đương và hơn những ứng dụng hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, đơn vị phát triển các tính năng phù hợp với văn hoá bản địa”, ông Nguyễn Thế Tân cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt ứng dụng Lotus Chat do người Việt phát triển" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).