PC Quảng Ngãi tiếp tục triển khai việc cài đặt App EVNCPC CSKH

17/03/2025 12:17

App EVNCPC CSKH của Tổng công ty Điện lực Miền trung do Công ty Điện lực Quảng Ngãi triển khai cho khách hàng tỉnh Quảng Ngãi trong nhiều năm qua đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý của ngành điện.

Chú thích ảnh  Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân sử dụng app.

Hiện tại Quảng Ngãi có 54% khách hàng đang sử dụng app, ngành điện Quảng Ngãi đang phấn đấu nâng cao số này lên 80% vào cuối năm 2025. Các điện lực tại điện phương tăng cường tuyên truyền, giải thích, hỗ trợ cài app hộ và hướng dẫn khách hàng sử dụng. 

Ông Đỗ Ngọc Quang ở thôn Phong Niên Phượng, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh cho biết đã cài App EVNCPC CSKH được 2 năm. Nhờ app, ông có thể quản lý lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng. Ông rất hài lòng về tính công khai minh bạch của chỉ số điện thể hiện trên App, ông có thể xem chỉ số này bất kể lúc nào. 

Theo PC Quảng Ngãi, phần lớn khách hàng cài đặt app để theo dõi và so sánh chỉ số điện hàng tháng của các năm hoặc lượng điện tiêu thụ hàng ngày nhằm sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, hạn chế tiền điện tăng cao. Bên cạnh đó, khách hàng còn tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng, lịch sử thanh toán tiền điện, lịch ghi chỉ số; nhận thông báo thanh toán tiền điện, lịch cúp điện, cảnh báo sản lượng điện tăng cao. Các dịch vụ này đều hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, app còn cung cấp lịch ngừng cung cấp điện. Tính năng này giúp ích rất nhiều cho khách hàng là các hộ kinh doanh, doanh nghiệp. Ông Trần Công Đạt, Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Thiên Long cho biết, qua hệ thống app ngành điện báo trước những việc cung cấp điện, cúp điện. Công ty đã rất chủ động trong việc sản xuất, ngừng sản xuất. Đồng thời việc thanh toán tiền điện trong hệ thống cũng rất an toàn. 

Theo PC Quảng Ngãi, chỉ số điện năng của khách hàng được thu thập từ công tơ điện tử đo xa thông qua chương trình thu thập dữ liệu trực tiếp từ công tơ và cập nhật về trung tâm dữ liệu. Với khách hàng có sử dụng app, thông tin này sẽ được cập nhật với tần suất 4 lần/ngày để khách hàng theo dõi bất cứ lúc nào mà không cần phải đợi đến ngày chốt chỉ số hàng tháng. Với công cụ này, rất nhiều khách hàng đã đưa ra được giải pháp sử dụng điện hợp lý, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết khi thấy sản lượng điện tăng cao. Với hệ thống đo xa, khách hàng có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đảm bảo tính minh bạch trong việc tính hóa đơn tiền điện. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp Điện lực để làm thủ tục cấp điện, thanh toán tiền điện thì nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, mọi thao tác có thể được thực hiện dễ dàng.

Chú thích ảnh

Ứng dụng EVNCPC CSKH còn là cầu nối trao đổi thông tin giữa khách hàng và công ty điện lực. Khách hàng có thể nhanh chóng gửi các yêu cầu, phản hồi như: làm hồ sơ cấp điện mới, báo sửa điện online, xem lịch tạm ngừng cung cấp điện chỉ trong vài phút ngay trên điện thoại của mình. Ngoài ra, nhiều yêu cầu, khiếu nại của khách hàng cũng được chuyển tải đến ngành điện qua app. Có tới 63% yêu cầu của khách hành được thực hiện qua ứng dụng CSKH; 7,2% qua website và chỉ 27,9% qua tổng đài điện thoại. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng quen thuộc với App chăm sóc khách hàng. PC Quảng Ngãi chỉ đạo các điện lực địa phương tăng cường tuyên truyền, thuyết phục, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng cài app. 

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Kinh doanh - Điện lực Sơn Tịnh cho biết, ứng dụng EVNCPC CSKH giúp khách hàng nắm bắt nhiều thông tin. Trong quá trình triển khai, đa số khách hàng đồng thuận thống nhất cùng ngành điện. Mục tiêu trong năm 2025, Điện lực sẽ phấn đầu tuyên truyền, khuyến khích khách hàng cài đặt 100% để nhận thông tin thông báo, và phản ánh vướng mắc để ngành điện phục vụ tốt hơn cho khách hàng. 

Sử dụng app EVNCPC CSKH, ngoài việc tra cứu các thông tin về điện, các yêu cầu về điện cũng được app đáp ứng thông qua việc giao dịch trực tuyến với ngành điện như cấp điện mới, báo sửa điện, thanh toán tiền điện và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. App với nhiều tính năng đa dạng, giúp khách hàng có thêm những tiện ích để sử dụng điện hợp lí. App cũng góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số của ngành điện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn./.

Bạn đang đọc bài viết "PC Quảng Ngãi tiếp tục triển khai việc cài đặt App EVNCPC CSKH" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).