Pacific Airlines tái khởi động khai thác chuyến bay nội địa

18/06/2024 16:30

Sau khi trả hết tàu bay vì “gánh” những khoản nợ lớn, hiện Pacific Airlines sẽ tái khởi động khai thác các chuyến bay nội địa.

Ngày 18/6, đại diện hãng hàng không Pacific Airlines cho biết, hãng này sẽ chính thức tái khởi động, khai thác các chuyến bay nội địa đến, đi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, hãng hàng không Pacific Airlines vừa có văn bản gửi tới các đơn vị, thông báo về việc khai thác thương mại trở lại. Hãng này cho biết sau thời gian thực hiện tái cơ cấu đội bay, đơn vị sẽ khai thác trở lại các chặng bay nội địa đến, đi tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 20/06.

Tiêu dùng & Dư luận - Pacific Airlines tái khởi động khai thác chuyến bay nội địa

Nhiều thiết bị phục vụ tại mặt đất của Pacific Airlines dừng trong quá trình hãng này tái cơ cấu, trả các máy bay. (Ảnh: PS).

Theo kế hoạch, Pacific Airlines sẽ tạm thời khai thác trong giai đoạn từ 20/6 đến 15/7 với các đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến, đi một số địa phương khác.

Trước đó, Pacific Airlines đã có báo cáo Cục Hàng không, về việc đang tạm thời ngừng khai thác từ ngày 16/3, để bàn giao các tàu bay A320 cho chủ tàu. Đồng thời thực hiện rà soát, chỉnh sửa tài liệu khai thác và chuẩn bị hồ sơ trình Cục phê chuẩn thuê đội tàu bay Airbus A321 của Vietnam Airlines thay đội tàu bay A320 hiện nay.

Tiêu dùng & Dư luận - Pacific Airlines tái khởi động khai thác chuyến bay nội địa (Hình 2).

Từng mang thương hiệu Jettar Pacific, hãng này đổi tên thành Pacific, sau dịch Covid-19 hãng vướng phải nhiều khó khăn thách thức và buộc phải tái cơ cấu, trả các tàu bay. Hiện nay, Pacific tiếp tục khai thác lại các đường bay. (Ảnh: PS).

Được biết, Pacific Airlines đã trả lại toàn bộ máy bay cho đối tác với mục tiêu xoá được các khoản nợ lâu năm. Động thái này giúp Pacific Airlines đã được đối tác cho thuê máy bay xoá khoản nợ lên tới 220 triệu USD (tương đương hơn 5.000 tỷ đồng). Để sớm tái cơ cấu lại hãng bay, Pacific Airlines đang tiến hành tìm nhà đầu tư mới.

Đại diện Pacific Airlines cho biết, việc tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để lại hậu quả nặng nề, kéo dài cho ngành hàng không.

Hoạt động này được đánh giá là cần thiết để Pacific Airlines phục hồi hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc hãng hàng không Pacific quay trở lại đường đua sẽ giúp cho thị trường hàng không thêm sôi động. Mặc dù tàu bay của hãng này hoạt động lại ít và chỉ ở một số chặng nhất định, tuy nhiên vẫn góp phần vào việc tăng sự lựa chọn cho khác hàng trong dịp cao điểm hè.

Bạn đang đọc bài viết "Pacific Airlines tái khởi động khai thác chuyến bay nội địa" tại chuyên mục Thị trường. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).