Lăng kính chứng khoán 31/8: Cân nhắc cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ

31/08/2023 10:00

Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỉ trọng đối với cổ phiếu thuộc các nhóm ngành thu hút lực cầu tốt như chứng khoán, bán lẻ.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên với nến xanh tăng điểm tích cực vượt lên trên khu vực kháng cự 1210. Với diễn biến hiện tại, xác suất cao VN-Index sẽ quay trở lại khu vực đỉnh cũ 1.245 nhưng có thể sẽ có rung lắc tại khu vực điểm giao cắt với đường trung bình động quanh 1210 – 1220.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút lực cầu tốt như chứng khoán, bán lẻ. Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng nên thu gọn danh mục, bán giảm những mã cổ phiếu có diễn biến phục hồi yếu hơn thị trường.

Chứng khoán Phú Hưng: Chỉ số xuất hiện phiên tăng vượt qua áp lực của MA20, cùng với đường RSI nằm trên Midline, cho thấy sức ép giảm ngắn hạn có thể đã được cởi bỏ và chỉ số có cơ hội tiếp tục hồi phục lên vùng đỉnh cũ, quanh 1.240 điểm.

Do đó, nhà đầu tư thận trọng với các quyết định mua đuổi giá cao. Nhìn chung, thị trường đang trở nên tích cực hơn sau phiên tăng 30/8. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh kỹ thuật để thực hiện các vị thế giao dịch lướt sóng. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh quý III khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Chứng khoán Rồng Việt: Bất chấp trạng thái tranh chấp từ phiên trước, thị trường vẫn duy trì nhịp hồi phục và bước vào vùng phân phối trước đó, vùng 1.210 – 1.240 điểm tại VN-Index. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn có động thái thận trọng khi thị trường tăng điểm, tuy nhiên nguồn cung tạm thời chưa gây sức ép lớn cho thị trường. 

Với tín hiệu nới rộng nhịp hồi phục, có thể thị trường sẽ còn quán tính tăng điểm trong thời gian gần tới nhưng diễn biến sẽ có tranh chấp và gặp khó khăn do thị trường đang trong vùng phân phối trước đó. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu và đánh giá trạng thái thị trường.

Hiện tại vẫn cân nhắc khả năng hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc giảm tỉ trọng đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản hoặc đang có động thái suy yếu từ vùng cản.

Tin vắn chứng khoán

- Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8 giá xăng dầu, giá gạo trong nước tăng theo giá thế giới, giá nhà ở thuê tăng theo nhu cầu là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước. Bình quân 8 tháng năm 2023, CPI tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 4,57%.

- Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết 8 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 59,69 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu 33,21 tỷ USD, nhập khẩu 26,48 tỷ USD. Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 6,72 tỷ USD.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 31/8: Cân nhắc cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).