Lăng kính chứng khoán 30/8: Cần quan sát kỹ diễn biến cung cầu

30/08/2023 16:30

Nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu và đánh giá trạng thái thị trường, cân nhắc những nhịp hồi phục để chốt lời và giảm tỉ trọng danh mục.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Agriseco: Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa gần vùng tham chiếu khi kiểm định lại mốc 1.210 điểm không thành công. Agriseco Research tiếp tục đánh giá thị trường sẽ tiếp tục dần hồi phục với những phiên tăng giảm xen kẽ.

Nhịp rung lắc có thể xảy ra trong quá trình chỉ số đi lên tại những vùng kháng cự, gần nhất là vùng 1.215-1.220 điểm. Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỉ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh và lưu ý không nên mua đuổi trong các phiên tăng mạnh.

Chứng khoán SSI: Kết thúc phiên 29/8 với mức tăng nhẹ, VN-Index tạo một nến Doji lưỡng lự. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX duy trì tín hiệu hồi phục tích cực. Điều này cho nhận định chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm hướng lên vùng 1.213 - 1.215 kèm theo sự rung lắc mạnh.

Chứng khoán Rồng Việt: Nhịp hồi phục của thị trường chững lại trước áp lực cung từ vùng cản 1.210 điểm của VN-Index. Thanh khoản tăng so với các phiên trước, cho thấy nguồn cung có động thái gia tăng khi thị trường tăng điểm. Tuy nhiên, áp lực cung này chưa gây sức ép lớn khi thị trường lùi bước.

Với tín hiệu nguồn cung gia tăng, có khả năng thị trường sẽ có diễn biến lùi bước trong thời gian tới nhưng tạm thời sẽ theo hướng thăm dò cung cầu với vùng hỗ trợ 1.193 điểm. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu và đánh giá trạng thái thị trường. Hiện tại vẫn cân nhắc những nhịp hồi phục để chốt lời và giảm tỉ trọng, ưu tiên các cổ phiếu đã có tín hiệu phân phối và suy yếu, để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Tin vắn chứng khoán

- Theo Nikkei Asia, các chính phủ châu Á cần xem xét nhiều công cụ chính sách có sẵn để tăng nguồn cung thực phẩm và hạn chế nguy cơ lạm phát gia tăng. Giá thực phẩm châu Á trong tháng 7 năm nay cao hơn 7,3% so với một năm trước. Con số này cao hơn đáng kể so với mức tăng 4,8% trong tháng 6 năm nay và chỉ thấp hơn một chút so với mức tăng đỉnh điểm 7,4% vào tháng 9 năm ngoái.

Theo Nikkei Asia, Ấn Độ có tác động lớn tới đợt tăng giá này. Những cơn mưa gió mùa muộn và phân bố không đều đã ảnh hưởng xấu đến năng suất cây trồng và đẩy lạm phát lương thực trong nước lên 10,6%.

- Ấn Độ vừa áp đặt thêm hạn chế đối với xuất khẩu gạo, qua đó đe dọa nguồn cung “ngọc trời” toàn cầu. Trong tuyên bố của Bộ Thương mại Ấn Độ, Chính phủ sẽ áp dụng giá sàn 1.200 USD/tấn đối với gạo basmati xuất khẩu.

Mục đích là để ngăn chặn một số thương nhân cố buôn lậu gạo trắng non-basmati (một loại gạo trước đây bị cấm xuất khẩu) dưới dạng gạo basmati. Trước đó, nước này cũng áp thuế xuất khẩu gạo đồ 20% vào ngày 25/8.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 30/8: Cần quan sát kỹ diễn biến cung cầu" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).