Kinh nghiệm mua điện thoại trả góp mà bạn phải biết

28/02/2022 19:02

Trả góp” - một phương thức thanh toán rất được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt là các bạn trẻ khi muốn nâng cấp chiếc điện thoại nhưng không đủ kinh tế. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin, thủ tục cần thiết khi mua một chiếc điện thoại trả góp.

Mua điện thoại trả góp là gì?

Trả góp là hình thức tiêu dùng giúp khách hàng ngay lập tức có ngay cho mình chiếc điện thoại mong muốn mà chưa cần trả cả khoản tiền. Chỉ cần chứng minh sự uy tín của bản thân, bạn đã có thể mua trả góp điện thoại mà không cần thế chấp tài sản. Thông thường, chỉ cần thanh toán 30% giá trị điện thoại là bạn đã sở hữu ngay chiếc smartphone. Số tiền còn lại sẽ được trả dần trong 6 tháng, 12 tháng tùy vào hợp đồng. Ngoài ra, nhiều cửa hàng áp dụng chương trình trả góp với 0% lãi suất để hỗ trợ người dùng khi mua sắm.

Mua điện thoại trả góp

Giấy tờ và điều kiện cần có khi muốn mua trả góp điện thoại

Mua trả góp điện thoại hay trả góp bất kỳ món đồ nào theo quy định pháp lý đều cần có những điều kiện và giấy tờ chứng minh đi kèm như:

  • Độ tuổi trên 20.
  • CMND/CCCD hoặc bằng lái xe đúng quy định của pháp luật.
  • Hộ khẩu thường trú.
  • Giấy tờ liên quan chứng minh có nguồn thu nhập để trả góp.

Các hình thức mua trả góp điện thoại với mức lãi suất 0%

Để hỗ trợ tối đa nhất cho khách hàng, hiện nay có các hình thức mua trả góp điện thoại sau:

Mua trả góp bằng thẻ tín dụng

Đây là hình thức trả góp phổ biến nhất đến thời điểm hiện tại ở các điểm bán điện thoại. Với hình thức này, khách hàng cần sở hữu cho mình thẻ tín dụng thanh toán các khoản tiền như: trả trước, trả góp, lãi suất. Các chương trình mua trả góp bằng thẻ tín dụng hiện đang có nhiều ưu đãi như lãi suất thấp thậm chí 0%.

Mua trả góp bằng các app mua trước trả sau

Ngày nay ra đời nhiều loại app mua trước trả sau đem lại sự thuận tiện hơn cho khách hàng. Quá trình đăng ký rất đơn giản và không cần phải chứng minh thu nhập. Người dùng chỉ cần đăng ký qua các app mua trước trả sau với các thông tin đơn giản như CMND/CCCD, ảnh chụp selfie,.... Tiếp đến, thanh toán sản phẩm với mức tiền đã nhận từ app, sau đó sẽ trả góp dần với lãi suất 0% theo định kỳ.

Ứng dụng mua trước trả sau Kredivo

Mua trả góp bằng sổ hộ khẩu và giấy tờ cần thiết

Trường hợp không sử dụng thẻ tín dụng hay bất kỳ đơn vị tín dụng cho vay nào thì vẫn có thể trả góp trực tiếp. Tuy vậy hình thức trả góp này yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh như:

  • Sổ hộ khẩu và CMND/CCCD.
  • Bảng lương chứng minh đủ kinh tế để trả góp.
  • Một số giấy tờ cần thiết khác để tạo sự tin tưởng.

Cần lưu ý gì khi mua điện thoại trả góp?

Mua trả góp có thể sở hữu món đồ ưu thích một cách dễ dàng nhưng người tiêu dùng cần lưu ý một số điều sau:

Tìm hiểu và lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ tài chính uy tín

Đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính là nguồn hỗ trợ bạn trả góp. Nhiều công ty trôi nổi ngoài thị trường nếu không tìm hiểu kỹ rất dễ rơi vào bẫy tài chính, tín dụng đen. Một số đơn vị cung cấp dịch vụ tín dụng uy tín như: HD Saigon, Fe Credit,.... Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng các app mua trước trả sau tiện lợi như: App Kredivo, Fiin Credit,...

Lựa chọn những địa điểm trả góp điện thoại uy tín

Các cửa hàng lớn có độ uy tín cao sẽ có những chính sách hấp dẫn hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ trả góp. Điều đó giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí trong quá trình trả góp điện thoại.

Đọc kỹ hợp đồng trả góp

Nhiều người khi tham gia đăng ký trả góp điện thoại quên hay chỉ đọc lướt qua hợp đồng. Việc không đọc kỹ hợp đồng sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi tài chính của bạn như không nắm rõ được chính sách ưu đãi, thời hạn trả đúng hạn,...

Đảm bảo mức chi trả phù hợp với bản thân

Lượng sức tài chính của bản thân để trả góp các khoản đúng hạn. Nếu trễ thời hạn trả thì bạn sẽ chịu khoản phí đóng phạt cao hơn nhiều so với hình thức khác. Điều đó khiến bạn không chỉ tốn kém thêm tiền mà còn ảnh hưởng đến điểm tín dụng.

Đảm bảo mức chi trả phù hợp với tài chính của bản thân

Kinh nghiệm mua điện thoại trả góp chỉ cần CMND/CCCD

Hiện nay, để có thể mua trả góp điện thoại nhanh chóng, nhiều khách hàng đã dùng ứng dụng “mua trước trả sau”. Một trong những ứng dụng mua trước trả sau uy tín phải kể đến là App Kredivo. Khách hàng dễ dàng đăng ký chỉ với CMND/CCCD, ảnh chụp chân dung và tài khoản thương mại điện tử để chứng minh địa chỉ. Kredivo Việt Nam sẽ duyệt hồ sơ trực tuyến trong 24h.

Yêu cầu đăng ký tài khoản Kredivo

App Kredivo là ứng dụng Fintech hàng đầu Đông Nam Á với hơn 4 triệu người dùng. Khách hàng có thể dùng ứng dụng Kredivo để thanh toán trả sau trên các trang thương mại điện tử là đối tác của Kredivo. Hơn thế nữa, quý khách có thể trả sau 30 ngày hoặc 3 tháng với 0% lãi suất.

Trước khi quyết định mua điện thoại trả góp bạn phải tìm hiểu rất kỹ để tránh tiền mất tật mang. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua đồ công nghệ trả góp nói chung và điện thoại trả góp nói riêng.

Hưng Lộc

Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm mua điện thoại trả góp mà bạn phải biết" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).