Khách sạn dát vàng của doanh nhân Nguyễn Hữu Đường bán không ai mua vì kinh doanh đang lỗ

26/01/2024 12:30

Thông tin trên được ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình (Công ty Hoà Bình) chia sẻ trong cuộc gặp mặt các khách hàng mua căn hộ Da Nang Golden Bay (Hòa Bình Green) sáng 24/1 để giải quyết vấn đề về quyền lợi liên quan.

Theo đó, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Da Nang Golden Bay đang gặp phải vấn đề liên quan đến việc nhiều năm qua, chủ đầu tư không trả lợi nhuận cam kết theo hợp đồng cho thuê căn hộ đã ký. Thậm chí, có khách hàng mới chỉ được thanh toán 5 triệu đồng.

Một khách hàng cho biết, đã mua căn hộ tại dự án Da Nang Golden Bay vào năm 2016 với giá 1,6 tỷ đồng. Sau khi bàn giao căn hộ vào năm 2017, Công ty Hòa Bình đã thuê lại các căn hộ và chủ căn hộ được một khoản tiền gọi là “thu nhập cam kết”. Chủ căn hộ sẽ được thanh toán định kỳ 6 tháng/lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc mỗi bán niên. Sau khi trừ đi các khoản, chủ căn hộ phải thanh toán (nếu có) trên cơ sở tạm tính. Việc quyết toán được thực hiện sau mỗi năm tài chính.

Tuy nhiên, kể từ năm 2020 đến nay, Công ty Hòa Bình không trả lợi nhuận cam kết theo hợp đồng cho thuê đã ký với các chủ sở hữu căn hộ. Gần 4 năm nay, khách hàng này mới được thanh toán 30 triệu đồng tiền thuê căn hộ.

Một khách hàng khác chia sẻ, có chủ căn hộ chỉ mới được thanh toán 5 triệu đồng. Do đó, chủ của các căn hộ này yêu cầu Công ty Hòa Bình phải trả lại căn hộ cho các chủ sở hữu cũng như nhiều vấn đề cần được giải quyết gồm: vé đi ra vào bể bơi; phí ăn sáng đối với khách thuê quá cao 399.000 đồng/người; một số căn chưa bàn giao nội thất đầy đủ như bếp, bồn tắm....

Trả lời khách hàng, ông Nguyễn Hữu Đường chia sẻ: “Chúng tôi đang xoay sở các nguồn vốn khác để trả lợi nhuận như đã cam kết với khách hàng. Nếu bán được khách sạn thì tôi cũng đã bán rồi, nhưng hai khách sạn không bán được do đang kinh doanh lỗ vì nhiều phòng trống”.

Ông Đường cũng chỉ ra thêm nguyên nhân do mấy năm vừa qua kinh tế khó khăn cộng với dịch bệnh nên hoạt động cho thuê gặp khó và hy vọng mỗi khách hàng cố gắng thêm một thời gian nữa, trong năm 2024 này ông khẳng định sẽ thanh toán hết cho mọi người.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Chủ tịch Công ty Hòa Bình thông tin doanh nghiệp đang đàm phán để bán lại dự án Da Nang Golden Bay cho một doanh nghiệp khác ở Singapore. Nếu doanh nghiệp bên kia đồng ý, Công ty Hòa Bình sẽ bán 80% cổ phần của dự án này.

Dự án Dà Nang Golden Bay là tổ hợp căn hộ khách sạn đẳng cấp 5 sao nằm tại bán đảo Sơn Trà và lập các kỷ lục về căn hộ khách sạn 5 sao dát vàng, bể bơi vô cực dát vàng lớn nhất Việt Nam.

Hồi tháng 3/2023, ông Nguyễn Hữu Đường cũng cho biết sẽ bán khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake. Theo đó, phương thức là chào bán cạnh tranh. Giá khởi điểm là 250 triệu USD, tương đương khoảng 5.830 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Khách sạn dát vàng của doanh nhân Nguyễn Hữu Đường bán không ai mua vì kinh doanh đang lỗ" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).