NHNN Chi nhánh Bình Thuận thông tin việc phản ánh của khách hàng đến VietinBank Bình Thuận

26/07/2024 21:00

Trong quá trình theo dõi khoản vay, VietinBank Bình Thuận chưa kịp thời cập nhật thông tin nhóm nợ của khách hàng trên hệ thống, nên dẫn đến việc khiếu nại của khách hàng.

Trả lời thông tin báo chí về việc khách hàng phản ánh đến Ngân hàng Công thương Việt Nam - chi nhánh Bình Thuận (VietinBank Bình Thuận), mới đây ông Phan Thanh Én, Giám đốc Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh Bình Thuận vừa ký Công văn số 932/BTH-THKT trả lời nội dung của Người Đưa Tin.

Nội dung công văn cho biết, qua báo cáo của VietinBank Bình Thuận, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Thuận (NHNN tỉnh) nhận thấy trong quá trình theo dõi khoản vay, VietinBank Bình Thuận chưa kịp thời cập nhật thông tin nhóm nợ của khách hàng trên hệ thống, nên đã dẫn đến việc khiếu nại của khách hàng.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, NHNN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn nói chung và VietinBank Bình Thuận nói riêng, thực hiện đúng các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động cấp tín dụng, theo dõi, giám sát chặt chẽ khoản vay, tránh trường hợp khách hàng phản ánh, khiếu nại.

NHNN Chi nhánh Bình Thuận thông tin việc phản ánh của khách hàng đến VietinBank Bình Thuận- Ảnh 1.

Ngân hàng VietinBank Bình Thuận.

Trước đó, ngày 29/01/2024, ông Thạch Anh Tuấn, một khách hàng có gửi đơn khiếu nại đến NHNN tỉnh và VietinBank Bình Thuận, trong đó có nội dung yêu cầu VietinBank Bình Thuận xóa thông tin nợ xấu trên CIC. 

NHNN tỉnh đã có Công văn số 112/BTH- TTGSNH ngày 01/02/2024 về việc chuyển phản ánh, kiến nghị của khách hàng đến VietinBank Bình Thuận yêu cầu rà soát, trả lời cho khách hàng.

Sau khi rà soát, làm việc với khách hàng, VietinBank Bình Thuận đã có Văn bản số 49/CNBTN-BL ngày 05/02/2024 gửi cho khách hàng và NHNN tỉnh về trả lời các nội dung đơn khiếu nại.

Đến ngày 07/3/2024, ông Thạch Anh Tuấn đã tất toán khoản vay liên quan đến nội dung thắc mắc trên. Đến thời điểm hiện tại, khách hàng không tiếp tục có đơn thư khiếu nại đối với VietinBank Bình Thuận và không còn dư nợ đứng tên cá nhân khách hàng tại VietinBank Bình Thuận.

Bạn đang đọc bài viết "NHNN Chi nhánh Bình Thuận thông tin việc phản ánh của khách hàng đến VietinBank Bình Thuận" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).