Học sinh tiểu học của CGD School xuất sắc giành học bổng của trường trung học trải nghiệm hàng đầu tại Hà Nội

30/03/2023 14:29

Xu hướng trao học bổng dựa trên kết quả toàn diện của học sinh đã được các trường quốc tế thực hiện như là phương pháp chủ đạo khuyến khích học sinh phát triển toàn diện. Các đại học lớn trên thế giới cũng xác nhận những học sinh phát triển toàn diện sẽ học tốt hơn và có nhiều đóng góp cho xã hội cũng như có vị trí xã hội tốt hơn những học sinh chỉ có kết quả học tập xuất sắc. Đó cũng chính là cách thức Hệ thống giáo dục Alpha School đã trao học bổng đặc biệt dành cho 9 học sinh tại Trường tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội (CGD School).

Học bổng trải nghiệm hạnh phúc?

“Chúng tôi coi trọng phương pháp giáo dục và học tập trải nghiệm, điều này mang tới khả năng tăng cường mức độ tương tác, rút ngắn con đường từ lý thuyết đến thực hành, giúp các con tiếp cận vấn đề trực tiếp, học sâu, nhớ lâu… đây cũng là điểm mấu chốt về tính tương đồng trong phong cách giáo dục của ngôi trường hạnh phúc CGD School và Alpha School. Đó cũng là cơ sở mà chúng tôi lựa chọn trao học bổng cho các em học sinh của CGD giúp các em tiếp tục có một môi trường học trải nghiệm hạnh phúc đúng nghĩa”- cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng trường THCS Alpha chia sẻ trong buổi trao học bổng tại trường CGD.

Cô Nguyễn Thị Yến - Hiệu trưởng trường THCS Alpha trao học bổng cho các bạn nhỏ CGD School

9 học sinh nhận được học bổng lần này là những học sinh dù vẫn chưa tốt nghiệp cấp tiểu học nhưng màu sắc riêng và cá tính học tập khiến các em “ghi điểm” trong mắt trường THCS. Với các em, việc học là quá trình khám phá kiến thức và trải nghiệm mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc khi đến trường.

Không áp lực thành tích, không căng thẳng trong các cuộc thi mà tập trung vào từng bài học, từng trải nghiệm học tập tích cực chính là bí quyết giúp Nguyễn Trần Linh Nga giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi Tiếng Anh: Giải Nhì cuộc thi EQuest Scholar Challenge, đạt 229/230 điểm trong cuộc thi Toefl Primary Challenge 2023, và lọt vào Chung kết cuộc thi English Speaking Contest 2023. Với Linh Nga, em coi đó là những trải nghiệm học tập tuyệt vời và luôn muốn mình được thử sức, phấn đấu và rút kinh nghiệm qua mỗi lần với mục đích khẳng định bản thân, kết nối với nhiều bạn hơn và cao hơn cả là truyền cảm hứng cho em gái ruột. “Bố Mẹ không muốn em thi thố nhiều. Bố mẹ bảo, em có thể dành thời gian cho nhiều hoạt động trải nghiệm, nhưng em muốn tham gia vì em muốn thử thách bản thân và đặc biệt là muốn làm em gái em tự hào.” - Linh Nga chia sẻ.

 Linh Nga thuyết trình Tiếng Anh trong cuộc thi “English Speaking Contest”

Khám phá những sân chơi, những cuộc thi có lẽ là những yếu tố giúp Linh Nga  dung dưỡng được những ước mơ và bồi đắp những kỹ năng cần thiết trong học tập và cuộc sống.

Còn với “chàng trai sách” Trần Lê Hải Đăng, người ghi dấu ấn tượng trong nhiều sân chơi ở một khía cạnh khá đặc biệt - Tiếng Việt: Giải Ba cuộc thi The Reading Challenge của CGD; Giải Ba cuộc thi Giọng đọc CGD; Giải thưởng người kể chuyện sáng tạo trong cuộc thi Thử thách đọc sách CGD. Hải Đăng đặc biệt thích sách và yêu thích Tiếng Việt. Đối với Đăng, Tiếng Việt là cánh cửa mở ra tri thức và là hạnh phúc được đến trường.

Như cá gặp nước, phương pháp giáo dục trải nghiệm đặc thù của CGD School đã nuôi dưỡng và phát huy cho Đăng những năng lực cá nhân rất riêng. Giao tiếp tốt, hướng ngoại và tự tin, Hải Đăng thường xuyên là gương mặt dẫn chương trình các sự kiện của trường: chương trình chào thứ Hai, chương trình Đôi bàn tay nhỏ ngàn lời yêu thương và nhiều sự kiện của lớp… điều này giúp em được rèn luyện, thực hành kỹ năng làm MC và hun đúc ước mơ làm người dẫn chương trình và là một người viết sách với ước mơ về một cuốn sách đặc biệt :“Cuộc phiêu lưu của Sam Sam” (Sam Sam tên gọi thân mật của Hải Đăng ở nhà).

Hải Đăng cùng cô giáo Phạm Thị An chủ nhiệm lớp

Giáo sư Hồ Ngọc Đại từng nói: “Cần cho trẻ em phát triển tự nhiên theo hướng vốn có”. Trẻ cần được học trong môi trường mà các em được yêu thương bằng sự tôn trọng cá tính, bằng sự khuyến khích qua việc tạo nhiều trải nghiệm để các em khám phá bản thân và tìm ra điểm mạnh của chính mình. Đấy chính là tư tưởng của giáo dục khai phóng, giáo dục tôn trọng năng lực cá nhân và giúp các em có những giây phút đến trường hạnh phúc nhất.

Học sinh cần môi trường hạnh phúc để thể hiện bản thân

Tìm thấy một môi trường học tập hạnh phúc, nơi thầy cô gần gũi với học sinh, nơi các con được tôn trọng và thể hiện cá tính, phụ huynh Lê Phương Đông - mẹ của Hải Đăng hài lòng với những trải nghiệm học tập hạnh phúc của con tại CGD School: “Gia đình luôn mong muốn con được phát triển toàn diện hơn là học chuyên về học thuật. Học tập trải nghiệm văn hoá, tinh thần và thể chất sẽ mang đến cho các con niềm vui và hạnh phúc đến trường. Bố mẹ vẫn luôn ủng hộ con tham gia các cuộc thi để con có những trải nghiệm bổ ích nhưng không áp đặt nặng nề về thành tích. Ở CGD School, mình tìm thấy nhiều giá trị tương đồng và cùng chung quan điểm với gia đình mình đặc biệt là sự gần gũi, ân cần của thầy cô dành cho các con giúp các bạn luôn cảm thấy hạnh phúc”.

 

Hải Đăng và bố mẹ hạnh phúc tại CGD School

Với niềm đam mê cờ vua từ nhỏ và cảm hứng chơi cờ có được từ chị gái, Lê Linh đã tham gia và giành nhiều giải thưởng từ các cuộc thi cờ vua trong và ngoài nhà trường: Giải Nhất giải Vô địch cờ vua thông minh mở rộng (2017), Giải Nhất cờ vua nữ khối 1 CGD (2018),  Huy chương Đồng cấp Quốc gia cờ vua năm 2018… Cô gái nhỏ rất vui khi được biết mình được nhận học bổng lần này.

Lê Linh (bên trái) cùng chị gái tham dự và giành Huy chương Vàng giải cờ vua Kim Đồng toàn Quốc (2017)

Cô Nguyễn Hồng Thuý - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội cho rằng: “Với học sinh tiểu học, được tạo cơ hội trải nghiệm và phát triển toàn diện là điều quan trọng nhất để các em được tự do và sống hạnh phúc. Hơn nữa, sức khỏe tinh thần cần được đặc biệt coi trọng để mỗi bạn nhỏ tiểu học luôn cảm thấy vui vẻ và từ đó thoả sức sáng tạo, từ đó lan tỏa giá trị và là nguồn cảm hứng cho bạn bè, gia đình và cả thầy cô trong trường. Cá tính và những giá trị của mỗi học sinh cần được nuôi dưỡng bằng tình yêu và cả sự trải nghiệm trong học tập, đó là giá trị mà CGD School mang tới cho học sinh”.

Tổng giá trị học bổng lên tới 1 tỷ đồng được trao tặng lần này với mục đích khích lệ và lan tỏa các giá trị dạy và học, tạo cơ hội cho các em có thể tiếp tục thỏa sức khám phá bản thân và nuôi dưỡng những ước mơ của mình trong môi trường giáo dục trải nghiệm của Alpha School, “ học bổng sẽ truyền cảm hứng học tập hạnh phúc cho các em, tiếp tục vun đắp triết lý giáo dục của gia đình và của CGD School”  - Cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng trường THCS Alpha chia sẻ.

Mai Lan

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Học sinh tiểu học của CGD School xuất sắc giành học bổng của trường trung học trải nghiệm hàng đầu tại Hà Nội" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).