Huế: Trả giá đắt vì đâm trọng thương người bà con do hoang tưởng

10/04/2024 00:16

Tổng hình phạt mà bị cáo Tối phải chấp hành cho 2 tội “Giết người” và “Trộm cắp tài sản” là 6 năm tù.

Ngày 9/4, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Trọng Tối, SN 1958, trú tại phường Thủy Châu, Tx.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế về các tội “Giết người” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, trước đó, vào khoảng 6h50 ngày 15/5/2023, tại phường Thủy Châu, Tx.Hương Thủy do hoang tưởng nên bị cáo Tối nghi ngờ con ruột là Võ Trọng L., SN 1990 cấu kết với ông Vũ Đức D., SN 1964 là anh em bà con với Tối để chiếm đất, nên Tối đã có hành vi vô cớ dùng dao đâm vào vùng bụng của ông D.

Hồ sơ điều tra - Huế: Trả giá đắt vì đâm trọng thương người bà con do hoang tưởng

Video toàn cảnh phiên toà xét xử bị cáo Võ Trọng Tối.

Kết quả giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể của ông Vũ Đức D. là 69%.

Sau khi gây án, bị cáo Tối đã lấy trộm xe mô tô mang biển kiểm soát 75G1 - 345.86 của chị Nguyễn Thị N. làm phương tiện chạy trốn, giá trị tài sản bị chiếm đoạt hơn 17 triệu đồng.

Bị cáo Tối có nhân thân xấu, ngày 28/9/1979, bị TAND tỉnh Bình Trị Thiên xử phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa” vào ngày 10/6/1994, bị Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng xử phạt 15 năm tù về tội “Giết người”. Ngày 1/9/2000, bị cáo được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Trong quá trình xét xử, bị hại và các thân nhân của bị cáo cho biết, sau khi bị cáo được tha tù trước thời hạn trở về nhà một thời gian không lâu thì vợ mất, sau thời gian đó mọi người đều nhận thấy bị cáo tâm tính thay đổi khác thường.

Tại phiên toà, các bị hại không yêu cầu bồi thường và mong toà án xem xét cho bị cáo mức hình phạt thấp nhất vì bị cáo là người đã lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, lại hạn chế về năng lực nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã xem xét các đề xuất của đại diện Viện kiểm sát và nhận thấy khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của bị cáo bị hạn chế.

Chính vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Trọng Tối 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người” và 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hình phạt mà bị cáo Tối phải chấp hành là 6 năm tù.

Công Định

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Trả giá đắt vì đâm trọng thương người bà con do hoang tưởng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).