Huế: Sau khi uống rượu, người đàn ông gọi công an báo tin giả

10/04/2024 20:30

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, ông T. đã khai nhận hành vi báo thông tin không đúng sự thật của mình đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Ngày 10/4, thông tin từ Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lực lượng Công an phường Thủy Xuân vừa làm việc với ông Nguyễn Ngọc T., SN 1977, trú tại phường Thủy Xuân, Tp.Huế liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 22h ngày 4/4, ông T. gọi điện thoại đến đường dây nóng của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế trình báo về việc nhà ông bị nhỏ keo, dán sắt vào ổ khóa cổng.

An ninh - Hình sự - Huế: Sau khi uống rượu, người đàn ông gọi công an báo tin giả

Ông Nguyễn Ngọc T. làm việc với cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo cho Công an Tp.Huế đến hiện trường để xác minh và quyết sự việc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nơi để làm việc thì được mẹ ông T. cho biết, không hề có sự việc bị nhỏ keo dán sắt vào khóa cổng và không ai gây rối mất an ninh trật tự. Đồng thời, mẹ ông T. cho biết thêm, trước đó, ông T. có sử dụng rượu bia.

Trước vụ việc trên, Công an Tp.Huế đã mời ông T. đến trụ sở để làm việc. Tại buổi làm việc, ông T. đã khai nhận hành vi báo thông tin không đúng sự thật của mình đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Công an Tp.Huế thông tin, hành vi của ông T. gây ra rất nhiều tác hại, không chỉ làm mất thời gian, công sức của cơ quan chức năng mà còn gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Nghị định 144 ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định, hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền có thể bị phạt lên đến 3 triệu đồng, ngoài ra tùy theo mức độ, hậu quả xảy ra để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm hành vi của ông T. theo đúng quy định của pháp luật.

Công Định

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Sau khi uống rượu, người đàn ông gọi công an báo tin giả" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).