Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão

07/09/2024 17:00

Để khẩn trương giúp nhân dân thu hoạch lúa, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), đoàn thanh niên, chiến sĩ công an đã xuống đồng gặt lúa, đưa về nhà dân an toàn.

Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão- Ảnh 1.

Cơn

Chằn Nằn là bản địa hình vùng sâu, vùng xa ở xã Chi Khê, huyện Con Cuông, diện tích trồng lúa nhỏ lẻ, trong khi đó có trường hợp gia đình chính sách, ốm đau, bệnh tật nên việc thu hoạch lúa của người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy đoàn xã Chi Khê đã phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Con Cuông, Chi đoàn Đội CC&CNCH số 6, Đoàn cơ sở Phòng PC07 xuống đồng gặt lúa giúp người dân "chạy" bão số 3.

Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão- Ảnh 3.

Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão- Ảnh 4.

Lúa của gia đình ông Lương Quốc Tuấn, trú bản Chằn Nằn đã chín vàng ngoài đồng ruộng tuy nhiên người đàn ông này là bệnh binh mất sức lao động do bị tai biến, nhà lại neo người nên không ai ra đồng thu hoạch lúa. Lo sợ cơn bão số 3 vào đất liền, mưa lớn sẽ gây thiệt hại cho nhà ông Tuấn, Đoàn xã Chi Khê đã phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Con Cuông, Chi đoàn Đội CC&CNCH số 6, Đoàn cơ sở Phòng PC07 xuống đồng gặt lúa giúp và đưa về nhà an toàn.

Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão- Ảnh 5.

Các đoàn viên thanh niên xã khẩn trương gặt lúa trước khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền. 

Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão- Ảnh 6.

Đây không chỉ là trách nhiệm mà là tình cảm, sự chia sẻ của lực lượng Đoàn thanh niên, lực lượng Công an đối với bà con nông dân. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều sào lúa của người dân bản Chằn Nằn đã được thu hoạch gọn gàng.

Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão- Ảnh 7.

Mặc dù thời tiết oi bức nhưng các đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ công an vẫn miệt mài để sớm gặt xong lúa, đảm bảo lúa không bị thiệt hại khi bão vào. 

Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão- Ảnh 8.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa trước mùa mưa bão Chi đoàn Công an huyện Con Cuông, Chi đoàn Đội CC&CNCH số 6, Đoàn cơ sở Phòng PC07 Đoàn xã Chi Khê đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân. 

Tham khảo thêm
Hơn 1.000 chiến sỹ Công an Trà Vinh hiến máu tình nguyện ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19Hơn 1.000 chiến sỹ Công an Trà Vinh hiến máu tình nguyện ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Bạn đang đọc bài viết "Hình ảnh đẹp: Chiến sĩ công an, đoàn thanh niên xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy” bão" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).