Ban lãnh đạo Dược Trung ương 3 bày tỏ sự lạc quan về những chính sách mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, có hiệu lực từ tháng 11/2024. Các điểm mới như số hóa quy trình, cải cách thủ tục hành chính, khuyến khích phát triển chuỗi nhà thuốc và thương mại điện tử dược phẩm được đánh giá sẽ tạo đà cho sự phát triển của ngành và của chính TW3.
Tuy nhiên, công ty cũng nhìn nhận một cách thực tế những khó khăn cố hữu như hạn chế về vốn, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, cùng với áp lực cạnh tranh ngày càng tăng trong ngành. Trên cơ sở phân tích những thuận lợi và khó khăn đó, Dược Trung ương 3 xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu 279,5 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2024, và lợi nhuận sau thuế 4,16 tỷ đồng, tăng 11%.
Để thực hiện kế hoạch năm 2025, Dược Trung ương 3 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết, công ty sẽ hoàn tất tái xét thẩm định và đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, đồng thời thực hiện các kết luận của Kiểm toán Nhà nước. Bên cạnh đó, việc quản lý dòng tiền một cách hiệu quả và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm mới cũng được chú trọng. Ngoài ra, TW3 sẽ hoàn thiện công tác phòng cháy chữa cháy tại khu đất ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Đặc biệt, theo thông tin từ CafeF, TW3 đang tiến hành các bước đầu tiên trong kế hoạch di dời nhà máy hiện hữu ra khỏi trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nhà máy mới dự kiến sẽ được xây dựng tại một khu công nghiệp trên địa bàn, đáp ứng tiêu chuẩn GMP-WHO. Việc di dời này không chỉ giúp công ty nâng cao năng lực sản xuất mà còn tuân thủ quy hoạch phát triển đô thị của thành phố, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Trong tài liệu ĐHCĐ, Dược Trung ương 3 còn công bố mục tiêu tăng trưởng kép (CAGR) cho giai đoạn 2026-2030: doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tối thiểu 10% mỗi năm. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, công ty đã xây dựng một kế hoạch hành động cụ thể và toàn diện.
Trước tiên, công ty sẽ đảm bảo hoàn thành tái thẩm định tiêu chuẩn GMP-WHO, dự kiến Cục Quản lý Dược sẽ tiến hành kiểm tra vào tháng 5/2025. Về mặt kinh doanh, TW3 sẽ mở rộng kênh bán hàng trực tiếp (OTC) bằng cách tuyển dụng và đào tạo thêm trình dược viên tại các địa bàn tiềm năng.
Đồng thời, công ty sẽ thúc đẩy hợp tác gia công, sản xuất các sản phẩm đã được cấp phép và tìm kiếm đối tác để phát triển các sản phẩm độc quyền. Về kênh phân phối bệnh viện (ETC), TW3 sẽ tập trung tìm kiếm các đối tác phân phối lớn, uy tín để tham gia các gói thầu của Sở Y tế Đà Nẵng, Quảng Nam... Dù vậy, công ty cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng nguồn vốn hạn chế hiện tại là một thách thức không nhỏ trong việc mở rộng kênh phân phối này.
Cuối cùng, về phát triển sản phẩm, công ty đặt mục tiêu nghiên cứu ít nhất 20 số đăng ký mới trong năm 2025, tập trung vào thuốc điều trị các bệnh mãn tính và các dạng bào chế kem, mỡ, với kỳ vọng có 10-15 số đăng ký mới được phê duyệt trong năm.