ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách '23 niềm hy vọng' dự World Cup 2023

05/07/2023 12:30

(Chinhphu.vn) - Vào thời điểm trước 20 ngày vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 khởi tranh, Ban huấn luyện Đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh này.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), mỗi đội tuyển chỉ được đăng ký 23 cầu thủ chính thức, không có ngoại lệ.

Với Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam, sau chuyến tập huấn tại CHLB Đức, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã lựa chọn 23 gương mặt xuất sắc nhất vào danh sách dự Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023.

Trong số 23 cầu thủ, ngoài những gương mặt đã khẳng định được chỗ đứng trong đội hình thời gian qua, HLV Mai Đức Chung còn lựa chọn một số cầu thủ trẻ như tiền đạo Vũ Thị Hoa (19 tuổi) và thủ môn Đào Thị Kiều Oanh (23 tuổi). Những cầu thủ này đã nhận được niềm tin của Ban huấn luyện sau đợt tập huấn tại Đức.

Đội tuyển cũng chào đón sự trở lại của "trung vệ thép" Chương Thị Kiều (TPHCM) sau thời gian điều trị chấn thương. Trong chuyến tập huấn tại Đức vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã đưa Chương Thị Kiều vào thi đấu khoảng 10 phút cuối ở trận đấu gặp CLB Schott Mainz để kiểm tra phong độ thi đấu của cầu thủ này.

Trong quá trình chuẩn bị cho Cúp Thế giới, ngoài các chuyến tập huấn nước ngoài, các học trò của HLV Mai Đức Chung còn được FIFA hỗ trợ làm quen trái bóng World Cup 2023 và tập huấn các điều luật thi đấu…

Nhằm động viên ĐT nữ Việt Nam, chiều 2/7, Đại sứ quán New Zealand và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp các cầu thủ trước khi lên đường dự World Cup 2023.

Các Đại sứ chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự Cúp Bóng đá nữ thế giới và chúc toàn đội thi đấu với kết quả tốt nhất.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski nhắc lại lời Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Austra lia Anthony Albanese nói trong cuộc gặp mặt Đội tuyển gần đây: "Các bạn đã là những người chiến thắng, hãy cứ đi và tận hưởng vì các bạn đã khiến chúng tôi tự hào rồi".

Còn Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson bày tỏ: "Người dân New Zealand sẽ được chứng kiến tinh thần chiến đấu mà các bạn đã thể hiện trong suốt hành trình để đến giải đấu này", theo VFF.

Theo VFF, trưa ngày 5/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand, nơi toàn đội thi đấu vòng bảng vòng chung kết. 

Như vậy, các học trò HLV Mai Đức Chung sẽ có quỹ thời gian chừng 2 tuần để làm quen và thích nghi với các điều kiện thi đấu tại New Zealand.

Trong thời gian này, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT nữ New Zealand (ngày 10/7) và ĐT nữ Tây Ban Nha (ngày 14/7).

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới - FIFA Women's World Cup 2023- tổ chức tại New Zealand và Australia với 32 đội than dự, khởi tranh từ ngày 20/7/2023.

Ngày 22/7, ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hành trình tại World Cup 2023 với trận so tài với đương kim vô địch thế giới, ĐT nữ Hoa Kỳ. 

Tất cả các trận đấu vòng bảng bảng E (gồm các đội: Việt Nam, Hoa Kỳ, Hà Lan, Bồ Đào Nha) đều diễn ra ở New Zealand.

Thanh Xuân


Bạn đang đọc bài viết "ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách '23 niềm hy vọng' dự World Cup 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).