Động thái của Novaland (NVL) khi cổ phiếu bị rơi vào diện cảnh báo

20/09/2024 13:00

Công ty CP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, mã ck: NVL) vừa có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và các sở giao dịch giải trình việc khắc phục tình trạng cổ phiếu bị cảnh báo.

Trước đó, HoSE thông báo đưa NVL vào diện cảnh báo kể từ ngày 23/9 do công ty chậm nộp Báo cáo tài chính (BCTC) soát xét bán niên 2024 quá thời hạn quy định. Cổ phiếu này cũng đã bị đưa vào danh sách cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Trong công văn giải trình, Novaland cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đã và đang triển khai cùng lúc nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động khôi phục lại hoạt động kinh doanh như tái khởi động các dự án, hoàn thiện và bàn giao sản phẩm, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân, tái cấu trúc tài chính…

Dẫn đến số lượng giao dịch, hồ sơ chứng từ tăng cao nên các thủ tục kiểm toán và thu thập, đánh giá thông tin liên quan để hoàn thành BCTC soát xét bán niên 2024 của đơn vị kiểm toán đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

Công ty đã tích cực phối hợp cùng đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH PwC Việt Nam nhằm hoàn tất và công bố thông tin. “Với sự hỗ trợ của Công ty TNHH PwC Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn tất việc công bố BCTC soát xét bán niên 2024 trước ngày 28/9/2024,” Novaland nêu trong văn bản giải trình.

Trước đó, vào ngày 10/9, HoSE cũng đã đưa cổ phiếu NVL vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Nguyên nhân là do Novaland đã chậm công bố BCTC bán niên năm 2024 đã được soát xét quá 5 ngày làm việc so với thời hạn quy định.

Năm ngoái, NVL cũng từng bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC hợp nhất kiểm toán bán niên 2023 là số âm. Tình trạng này đã được khắc phục sau khi công ty công bố BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2023 và NVL được giao dịch ký quỹ trở lại hồi tháng 4/2024.

Bạn đang đọc bài viết "Động thái của Novaland (NVL) khi cổ phiếu bị rơi vào diện cảnh báo" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).