Đông Nai: Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

06/01/2024 16:08

Do nợ nần, đối tượng tự xưng là nhân viên bán hàng của công ty Thế giới di động để lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.

Ngày 5/1, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Biên Hòa tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Lê Hoàng Thủy, 31 tuổi, ngụ Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 3/1, chị N.T.Q.A., 30 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận đến Công an phường Thanh Bình, Tp.Biên Hòa trình báo bị một người phụ nữ tên Thủy lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Thanh Bình đã nhanh chóng xác định đối tượng Thủy tên đầy đủ là Nguyễn Lê Hoàng Thủy, 31 tuổi, ngụ Tp.Biên Hòa và mời đối tượng lên làm việc.

An ninh - Hình sự - Đông Nai: Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

 Đối tượng Nguyễn Lê Hoàng Thủy tại cơ quan công an.

Quá trình làm việc, Thủy khai quen biết N.T.Q.A. qua trò chơi game điện tử. Sau thời gian trò chuyện với nhau khi chơi game, do nợ tiền của nhiều người nên Thủy nảy sinh ý định lừa đảo chị A. để lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản, Thủy nói dối đang làm việc tại Công ty Thế giới di động (TGDĐ) ở Tp.HCM và bảo chị A. nếu muốn mua điện thoại di động (ĐTDĐ) giá rẻ thì sẽ hỗ trợ.

Do tin tưởng nên ngày 29/9/2023, chị A. đã chuyển cho Thủy số tiền 44,5 triệu đồng để mua 3 máy ĐTDĐ. Sau khi nhận được tiền, Thủy đã rút tiền và trả nợ cho bản thân. Khi chị A. gọi hỏi thì Thủy nói chưa có ĐTDĐ để giao.

Tiếp đó, từ tháng 10 đến tháng 12/2023, Thủy nói dối là nhân viên may mắn trúng thưởng khi mua máy cho chị A. với trị giá giải thưởng hàng tỷ đồng.

Để chị A tin tưởng, Thủy đã chỉnh sửa số dư tài khoản sau khi chụp hình để chứng minh cho chị A. thấy mình đã nhận được tiền Công ty TGDĐ trao thưởng và yêu cầu chị A. đóng thuế 10% giá trị. Tưởng thật nên chị A. đã nhiều lần chuyển khoản cho Thủy với tổng cộng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Khoảng 15h30 ngày 3/1/2024, Thủy giả vờ hẹn chị A. đến một ngân  hàng ở chung cư Thanh Bình trên đường CMT8 thuộc phường Thanh Bình Tp.Biên Hoà để rút tiền thưởng từ Công ty TGDĐ, thì bị lực lượng cơ quan công an mời về trụ sở Công an phường Thanh Bình làm việc.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý định theo pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Đông Nai: Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).