ĐH Văn Lang sử dụng lao động là người nước ngoài trái luật

13/09/2023 08:30

Cơ quan chức năng phát hiện Đại học Văn Lang đã sử dụng nhiều lao động là người nước ngoài nhưng không có giấy phép lao động tại Việt Nam.

Vừa qua, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp.HCM đã ban hành kết luận thanh tra về việc “về việc sử dụng lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ở Trường Đại học Văn Lang (VLU)”.

Trong kết luận thanh tra nêu rõ, căn cứ trên bảng lương tháng 6/2023, VLU có tổng cộng 16 người lao động là người nước ngoài đang làm việc tại trường, được ký hợp động lao động.

Có 8 người được ký hợp đồng lao động 24 tháng và 8 người ký theo dạng hợp đồng nghiên cứu.

Tại thời kỳ thanh tra, có 4 lao động người nước ngoài chấm dứt hợp đồng lao động (lý do tự xin nghỉ việc) và không đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp thôi việc.

Kết luận thanh tra cũng nêu về việc, ông Elmer Ferrer Cierva có hợp đồng lao động trong thời hạn từ ngày 1/9/2022 đến 30/4/2023, không có giấy phép lao động tại Việt Nam và đã xin nghỉ việc từ 1/5/2023, bị trục xuất từ ngày 5/6/2023.

Giáo dục - ĐH Văn Lang sử dụng lao động là người nước ngoài trái luật

Trường ĐH Văn Lang đã sử dụng người nước ngoài không đúng quy định.

Mức lương của lao động người nước ngoài làm việc tại VLU cao nhất là 38,6 triệu đồng, lương tối thiểu áp dụng là 13,6 triệu đồng.

Kết luận thanh tra chỉ ra việc trường VLU có tổng cộng 9 lao động người nước ngoài đang làm việc mà không có giấy phép lao động tại Việt Nam.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp.HCM yêu cầu nhà trường chấm dứt ngay các hành vi vi phạm này.

Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 144/BB-VPHC ngày 28/7/2023, đối với hành vi sử dụng lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động.

Hành vi này đã vi phạm tại quy định được nêu ở điểm a, khoản 4, Điều 32 Nghị định 12/2022/NĐ-CP của Chính phủ ký ngày 17/1/2022 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Bạn đang đọc bài viết "ĐH Văn Lang sử dụng lao động là người nước ngoài trái luật" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).