Đắk Lắk: Yêu cầu báo cáo vụ nữ sinh bị hủy kết quả tuyển sinh lớp 10

22/06/2024 20:13

Liên quan đến việc Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory (Đắk Lắk) hủy kết quả tuyển sinh lớp 10 do nộp học phí chậm, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã có chỉ đạo.

Học sinh bị hủy kết quả tuyển sinh vì chậm học phí

Chiều 22/6, trả lời PV Người Đưa Tin, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã yêu cầu Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) báo cáo giải trình sự việc hủy kết quả tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 đối với em N.M.L..

“Đến thời điểm hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa nhận được báo cáo của Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory. Sở sẽ căn cứ trên cơ sở báo cáo của nhà trường để có hướng chỉ đạo theo quy định”, ông Khoa nói.  

Học sinh bị hủy kết quả tuyển sinh lớp 10 nói trên là em N.M.L. (SN 2009) là học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory.

Trước đó, ông N.Q.T. (SN 1976, trú tại xã Tâm Minh, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) là bố của cháu L. đã có đơn kiến nghị gửi đến Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory.

Trong đơn, ông T. cho biết, cháu L. là học sinh lớp 9A1 Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory. Cháu L. đã học tập và sinh hoạt tại trường từ năm lớp 2 đến nay. Vừa qua, cháu L. thi tốt nghiệp cấp II tại Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory và được nhà trường thông báo trúng tuyển.

Cũng theo thông tin từ ông T., sau đó, gia đình ông có nhận được thông báo của nhà trường và cô giáo chủ nhiệm đến ngày 8/6 là hạn cuối nộp học phí và làm thủ tục nhập học.

Giáo dục - Đắk Lắk: Yêu cầu báo cáo vụ nữ sinh bị hủy kết quả tuyển sinh lớp 10

Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory.

Tuy nhiên, vì bận công việc nên gia đình ông T. vắng mặt và có điện thoại cho phía nhà trường để lấy thông tin và xin số tài khoản ngân hàng. “Thời điểm đó, tôi đi công tác và có liên hệ với nhà trường xin tuần sau đóng học phí. Bởi thời điểm đó, tài khoản ngân hàng không đủ tiền để đóng. Đến ngày 10/6, chúng tôi mới nộp tiền cho cháu L.”, ông T. nói.

Lúc này, gia đình ông T. được phản hồi từ cô giáo chủ nhiệm là nộp tiền quá hạn sẽ bị hủy kết quả thi, cháu L. không được nhập học. Nghe vậy, ông T. lên gặp thầy hiệu phó thì cũng nhận được kết quả và lời giải thích là nộp tiền quá hạn.

Từ nội dung trình bày nói trên, ông T. mong muốn hiệu trưởng và ban giám hiệu nhà trường xem xét, giúp đỡ cháu L. cùng gia đình để cháu được đến trường như các bạn khác.

Hủy kết quả tuyển sinh theo quy định?

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của ông T., ông Nguyễn Hoa Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory đã có công văn trả lời ý kiến của phụ huynh.

Theo đó, ông Nguyễn Hoa Nam thông tin, theo thông báo nhập học đợt 1 của nhà trường, học sinh trúng tuyển cần hoàn thành các thủ tục nhập học và nộp một tháng học phí theo yêu cầu trong thời hạn quy định trước 16h ngày 8/6.

Thời hạn này đã được thông báo rõ ràng tới tất cả phụ huynh và học sinh trúng tuyển. Trước khi hết thời hạn nhập học, giáo viên chủ nhiệm lớp của em N.M.L. cũng đã thông báo cho phụ huynh và học sinh về việc cần hoàn thành thủ tục nhập học đúng hạn.

Tuy nhiên, theo đơn kiến nghị của ông N.Q.T., do hoàn cảnh gia đình đã không kịp đóng học phí nhập học trong thời hạn quy định, thế nhưng trong thời gian này, gia đình không có đơn hoặc trao đổi nào xin nộp chậm học phí nhập học gửi Hội đồng tuyển sinh trước khi quá thời hạn nhập học.

Giáo dục - Đắk Lắk: Yêu cầu báo cáo vụ nữ sinh bị hủy kết quả tuyển sinh lớp 10 (Hình 2).

Nhà trường khẳng định, kết quả trúng tuyển của học sinh N.M.L. đã bị hủy theo quy định.

Ông Nam cũng khẳng định, Trường Tiểu học, THCS&THPT Victory là một trường tư thục, tự chủ 100% về kinh phí. Công tác tổ chức tuyển sinh làm 2 đợt, đợt 1 ưu tiên cho học sinh đang học lớp 9 tại trường và đợt 2 cho đối tượng còn lại.

Vì vậy, khi đợt 1 trúng tuyển mà không nhập học thì trường dành chỉ tiêu cho học sinh đợt 2 tổ chức thi vào 9/6/2024. Chính vì thế, kết quả trúng tuyển của học sinh N.M.L. đã bị hủy theo quy định.

“Nhà trưởng rất hiểu và thông cảm với hoàn cảnh gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo công bằng và minh bạch trong công tác tuyển sinh, nhà trường buộc phải thực hiện theo đúng quy định đã đề ra. Nhà trường rất mong quý phụ huynh thông cảm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ với phòng tuyển sinh hoặc Ban giám hiệu nhà trường để được giải đáp”, ông Nam nêu rõ trong công văn trả lời.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Yêu cầu báo cáo vụ nữ sinh bị hủy kết quả tuyển sinh lớp 10" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).