Đắk Lắk: Xử phạt 7 trường hợp lập nhóm Zalo "báo chốt" CSGT

08/01/2024 20:30

Vào cuộc đấu tranh, cơ quan công an đã phát hiện, xử lý 7 trường hợp thường xuyên sử dụng Zalo để thông báo địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT...

Với tinh thần quyết tâm đấu tranh, mới đây, Phòng chống tội phạm trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Đắk Lắk) và Công an huyện Krông Pắk đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm trên không gian mạng.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 29/12/2023, Công an huyện Krông Pắc và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp mời làm việc với 7 trường hợp.

Cả 7 người này đều là quản trị viên quản lý 2 nhóm kín trên ứng dụng Zalo thường xuyên thông báo địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Krông Pắk.

An ninh - Hình sự - Đắk Lắk: Xử phạt 7 trường hợp lập nhóm Zalo 'báo chốt' CSGT

Cơ quan chức năng mời các trường hợp vi phạm lên làm việc. 

Qua làm việc, các quản trị viên thừa nhận hành vi vi phạm của mình, tạo lập các nhóm kín với hàng trăm thành viên, phải được phê duyệt của trưởng/phó nhóm mới được tham gia.

Mục đích hoạt động của các nhóm Zalo này để thành viên thông báo địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng nhằm tránh bị kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng, hàng hóa trên xe.

Qua kiểm tra, hàng ngày các thành viên trong nhóm Zalo chia sẻ, trao đổi hàng nghìn thông tin về lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thông qua nhiều hình thức. Đây là hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan công an, hành vi này đã vi phạm vào điểm e, khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ.

An ninh - Hình sự - Đắk Lắk: Xử phạt 7 trường hợp lập nhóm Zalo 'báo chốt' CSGT (Hình 2).

Hiện cơ quan công an đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 52,5 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Krông Pắk đã hoàn tất hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 trường hợp trên với tổng số tiền 52,5 triệu đồng và đang tiếp tục mở rộng xác minh để xử lý các trường hợp có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Xử phạt 7 trường hợp lập nhóm Zalo "báo chốt" CSGT" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).